เกิดเป็นสิ่งผิดปกติ ความไม่เหมาะสมผ่านสายตาของใคร? (EP.23)


 

สรุปประเด็นในหัวข้อเรื่อง “เกิดเป็นสิ่งผิดปกติ ความไม่เหมาะสมผ่านสายตาของใคร?” (ตอนที่ 2)

 

 

 

          ในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีที่มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น สื่อสังคมออนไลน์มีความก้าวหน้า รวดเร็ว และไร้พรมแดน ทำให้มนุษย์มีความสัมพันธ์ที่ง่ายยิ่งขึ้นและรู้จักกันอย่างรวดเร็วเพียงไม่กี่เสี่ยววินาทีสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจถูกล่อลวงและเกิดปัญหาตามมาได้ง่าย 

 

 

 

 

 

         อีกทั้งยังมีสื่อยั่วยุ เช่น เว็บหนังโป๊ หนังสือ 18+ หรือ20+ เป็นต้น โดยที่ขาดการให้ความรู้และความเข้าใจกับผู้ที่กำลังเสพสิ่งเหล่านี้ รวมถึงสิ่งที่ยั่วยุสถานบันเทิงเริงรมย์ ปัญหายาเสพติด และความรุนแรง ส่งผลให้วัยรุ่นอาจใช้ชีวิตที่หลงผิด จนทำให้เกิดเป็นปัญหาอาชญากรรมทางสังคมได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตไม่ดี ไม่มีโอกาสศึกษาต่อ ต้องหาเลี้ยงชีพโดยไม่สุจริต เกิดความฟุ้งเฟ้อ และในที่สุดก็เกิดค่านิยมทางเพศที่ผิดๆ ได้ เช่น การขายบริการทางเพศ เป็นต้น แม้ว่าการหันมาทำอาชีพนี้นั้นยังมีกลุ่มคนในสังคมที่มองว่าการขายบริการเป็นสิ่งที่ผิดในวัฒนธรรมหรือประเพณีของไทยที่ได้กำหนดไว้ แต่กลุ่มคนที่ขายบริการทางเพศนี้เขามองว่าสิ่งที่เขาทำอยู่คือการประกอบอาชีพอย่างหนึ่ง ซึ่งถ้าเราลองเปิดมุมมองให้กว้างขึ้นเราก็จะเห็นว่ามันอาจไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่มันเป็นเรื่องยากที่คนในสังคมจะยอมรับ เพราะวัฒนธรรมได้ปลูกฝังค่านิยมของผู้หญิงว่าต้องเป็นในแบบที่ควรจะเป็นหรือกำหนดไว้ การที่คนในสังคมมีความคิดที่แตกต่างกันนั้นมันเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะเราก็ไม่สามารถให้ใครมาเชื่อในความคิดเราหรือสิ่งที่เราจะเป็นได้ ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความคิดหรือมุมมองเป็นของตัวเอง

 

 

 

 

 

 

##เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 706000เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2022 12:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2022 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท