หัวข้อศึกษา : รายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านสันจำปา ปีการศึกษา 2564


หัวข้อศึกษา        :   รายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา                

                                โรงเรียนชุมชนบ้านสันจำปา

 

ผู้ศึกษา              :   อนุสรณ์   สีลา

ปีที่ศึกษา            :   ปีการศึกษา   2564

 

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

 

            การศึกษาในครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนชุมชนบ้านสันจำปา และเพื่อรายงานความพึงพอใจของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านสันจำปา  ประชากรที่ใช้         ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่  ผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษา  ขั้นพื้นฐาน และเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 96 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มี 1 ฉบับ  เป็นแบบสอบถามการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนชุมชนบ้านสันจำปา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2

              ผลการศึกษา พบว่า สถานภาพผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายผู้ปกครอง นักเรียนเป็น    เพศชาย มีอายุ 40-49 ปี (ร้อยละ 39.60) และมีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี(ร้อยละ 33.30) ทั้งนี้ สภาพการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโดยภาพรวมมีการดำเนินงานในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.39  เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านการกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา             มีการดำเนินงานในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.53 รองลงมาคือ ด้านการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการ              จัดการศึกษาของสถานศึกษา และด้านการจัดระบบบริหารและสารสนเทศในสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ย 4.46  สำหรับความพึงพอใจของการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา             ของผู้บริหารสถานศึกษา  ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน                 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก  มีค่าเฉลี่ย 4.39  เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า การรักษามาตรฐานคุณภาพการศึกษาและพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพภายในให้เข้มแข็งและยั่งยืนพร้อมรับ การประเมินคุณภาพภายนอกมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.85 รองลงมาคือ การพัฒนาภูมิทัศน์                   และบรรยากาศสถานศึกษาเอื้อต่อการจัดการเรียนรู้และการทำงาน มีค่าเฉลี่ย 4.80  และโรงเรียนได้รับ              การยอมรับจากผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีค่าเฉลี่ย  4.77

 

หมายเลขบันทึก: 705130เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2022 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2022 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท