เกิดเป็นสิ่งผิดปกติ ความไม่เหมาะสมผ่านสายตาของใคร? (EP.9)


                        

                           Q&A

 

 

 

 

 

            คุณคิดว่าการขายบริการเป็นอาชีพที่ควรถูกตีตราหรือไม่?

 


 

 

 

 

#สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นกับบล็อกของเราได้นะคะ

##เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

หมายเลขบันทึก: 704928เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2022 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2022 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

การขายบริการเป็นการตีตราในความคิดเห็นส่วนตัว เพราะ การขายบริการในไทยนั้นยังไม่ถูกกฏหมาย อีกทั้งการขายบริการถูกคนในสังคมขีดเส้นไว้ แต่ในทางกลับการหลายประเทศการขายบริการเป็นเรื่องปกติ อาจจะเพราะว่า ไทยมีเรื่องของศาสนามาเกี่ยวข้อง การขายบริการมีสองแง่มุมผู้คนในสังคมให้ค่าผู้ชายมากกว่า การขายบริการถ้าผู้หญิงทำจะมีผลกระทบรุนแรงกว่า แต่ในทางกลับกันผู้ชายขายบริการกลับไม่มีผลกระทบเท่าผู้หญฺิง

ในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าผู้ขายบริการไม่สมควรได้รับการถูกตีตราจากคนในสังคมเนื่องจากคนในสังคมไม่อาจรับรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้คนคนหนึ่งต้องหันมาทำการขายบริการและต่อให้คนในสังคมรู้ว่าคนๆนั้นมีเหตุผลอะไรที่ต้องให้มาทำการขายบริการก็ไม่สมควรที่จะต้องตีตราเนื่องจากมันเป็นสิทธิ์ของคนๆนั้น

คิดว่าไม่ควรถูกตีตรา เพราะว่าการตีตราคนที่ขายบริการนั้นมันอาจจะมาจากสิ่งที่เรารับรู้หรือได้ยินมาจากคนอื่นหรือจากภาพในอดีตที่ทำให้เรารู้มาแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วการขายบริการก็เป็นอาชีพหนึ่งที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร เพราะสุดท้ายแล้วการประกอบอาชีพเราก็ต้องการเงินจากอาชีพที่เราทำ เพื่อมาสร้างความมั่นคงในชีวิตของเรา

คิดว่า อาชีพขายบริการไม่ควรถูกตีตรา เพราะว่าการขายบริการก็เป็นอาชีพหนึ่ง ซึ่งเป็นอาชีพสุจริต การตีตราเขาจึงไม่ควรเพราะเป็นการสร้าตราบาปให้เขาทั้งๆที่เขาไม่ได้ไปทำร้ายหรือดูถูกใครเลยเพียงเเค่ทำอาชีพที่หาเลี้ยงตัวเอง ดังนั้นเราจึงควรเปิดกว้างทางความคิดต่ออาชีพนี้มากขึ้น

หญิงขายบริการไม่ควรถูกตีตราจากสังคม เนื่องจากมันเป้นอาชีพๆหนึ่งที่มีความสุจริต เพราะไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน มองอีกมุมถ้ากลุ่มหญิงขายบริการอาจจะมีความจำเป็นในการใช้เงิน อย่างเช่น รายได้ประจำไม่พอที่จะใช้ในครอบครัวจึงจำเป้นต้องหันมาทำอาชีพนี้ เพื่อความอยู่รอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท