เกิดเป็นสิ่งผิดปกติ ความไม่เหมาะสมผ่านสายตาของใคร? (EP.3)


                            Q & A           

 

               

           คุณคิดอย่างไรกับการทำ onlyfans?

 

 

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

คำสำคัญ (Tags): #เพศ#มุมมอง
หมายเลขบันทึก: 704681เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2022 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2022 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ศรีสมร ดอนต้องสะพรึง

คิดว่าเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคล แต่ถ้ามองในมุมมองเกี่ยวกับศีลธรรมอันดีของไทย ก็จะคิดว่าอาจจะเป็นการทำที่ไม่ค่อยเหมาะสม เพราะสังคมไทยมีการปลูกฝังว่าผู้หญิงไทยนั้นควรจะเป็นกุลสตรี เป็นคนที่รักนวลสงวนตัว ไม่ทำอะไรให้เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อตนเองและครอบครัว ส่วนตัวเป็นคนหัวโบราณนิดหน่อยค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ ควรทำให้ถูกกฎหมายเเต่ก็อย่างที่เห็นว่าพลังของคนรุ่นใหม่ในสังคมไทยก็เลือกที่จะเรียกร้องสิทธิ๋ให้กับตัวเองเเต่คนรุ่นเก่า คนเเก่ไม่เข้าใจยังยึดในความเชื่อของตัวเองโบราณๆ ซึ่งควรมองภาพปัจจุบันว่าโลกก้าวหน้าไปถึงไหนเเล้ว เเละยีงมีอีกเยอะเเยะมากมายที่ทำเเต่ไม่กล้าที่จะออกมาเรียกร้อง

คิดว่าเป็นสื่ออย่างหนึ่งที่ทำให้คนในสังคมได้เข้าถึง แม้ว่าจะมีคนในสังคมบสงคนที่ยังไม่เปิดรับในเรื่องนี้ แต่คิดว่ามันเป็นความพึงพอใจส่วนบุคคลที่เขาจะเลือกรับสื่อหรือดูสื่อแบบไหน ซึ่งonly fan ก็เป็นสื่อประเภทหนึ่ง

โดยส่วนตัวคิดว่า การทำ only fan เป็นเรื่องที่ปกติเพราะในยุคสมัยนี้มีความเปิดกว้าง ซึ่งการที่จะเลือกตัดสินใจจะทำอะไรก็ควรเป็นสิทธิของเขา เราไม่ควรเอามุมมองบรรทัดฐานศีลธรรมไทยมาตัดสินคนๆนึง เพียงเพราะว่าเขาทำเรื่องที่ผิดแปลกไปจากสิ่งที่สังคมคาดหวัง

คิดว่าการทำ only fan ไม่ได้ผิดอะไร เพราะมันเป็นสิทธิส่วนตัวที่กลุ่มคนเหล่านั้นจะลงคลิปในพื้นที่ของตนเองเพื่อหารายได้ และเผยแพร่แก่คนที่เสียเงินให้กับกลุ่มคนเหล่านั้นเพื่อเข้าไปดูคอนเท้นต่างๆ ที่เขาทำขึ้นมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท