ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันจันทร์ ที่ 18/7/2565


วันจันทร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2565 วันนี้กระผมและสมาชิก ได้มาถึงที่ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)  เวลา 8:20 น. กระผมและเพื่อนๆ ไดทำความสะอาดห้องสมุดของวัดวังตะกูซึ่งเป็นที่พักของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ที่ไปทำการฝึกประสบการณ์ ณ ที่ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)

และเวลา9:30น.กระผมและเพื่อนๆได้ทำการช่วบหลวงตาขุดดินที่โคนต้นไม้ที่อยู่ในกรอบปูนเพื่อไปใส่แปลงต้นไม้ของวัดวังตะกูเพื่อทำการปลูกต้นไม่แถวๆบริเวณศูนย์ปฎิบัติธรรมของวัดวังตะกู

และในเวล13:00น. กระผมและทีมได้ไปทำการย้ายต้นไม้สวยงามที่ไปอยู่ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้ากุติเจ้าอาวาส คือ พระครูปลัดศาธุวัฒน์ (พรหมลิขิต ยโสธโร)เพื่อเพิ่มความสวยงามสำหรับตอนรับแขกที่จะทำการมาเยี่ยมชมศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู) 

และหลังจากย้านต้นไม้เสร็จแล้วก็ได้ทำการ ไป รดน้ำต้นไม้ในบริเวณ ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู) และได้ทำการปล่อยน้ำที่แช่ขี้วัวทิ้งไว้เพื่อให้ขี้วัวพร้อมที่จะใช้ในวันพรุ่งนี้ที่จะนำไปเป็นวัตถุดิบในการเลี้ยงไส้เดื่อเพื่อจะได้ปุ๋ยมูลไส้เดือนในลำดับตอนไป หลังจากนั้นกระผมได้ทำความสะอาดห้องสมุกในวัดวังตะกูเพื่อความเรียบร้อยก่อนที่จะกลับบ้าน

*ขออภัยที่แต่งกายไม่เรียบร้อยเนื่องจากต้องทำงานที่เลอะ ลงดิน  ลงขี้วัว บางวันต้องลงน้ำในคลอง

หมายเลขบันทึก: 704088เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2022 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2022 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท