มิกเหรอ????


เมื่อค่ำวันเสาร์ 9 กรกฎา ได้รับข้อความจากมิก ว่า “พี่ยอดครับ ขอเชิญชวนมาเขียนรีวิวนะครับ อ่านเพิ่มเติมได้ในลิ้งนี้ https://www.micksawaroot.com/10000-วน      ตอนนั้นเวลา 21.39 น. จึงตอบกลับมิกไปว่า พรุ่งนี้บ่าย ๆ เตือนอีกทีนะ  คืนนี้ต้องรีบนอน พรุ่งต้องตื่นแต่เช้า มีงานวิ่งตีสี่ ดีใจมากที่จะได้รีวิว...

จนแล้วจนรอดก็ลืมเสียสนิท ไม่ได้เขียนรีวิวมิกในบ่ายวันอาทิตย์ตามที่ตั้งใจ เช้าวันจันทร์อันสดใสจึงได้เขียนข้อความถึงมิก 10,000 วัน .... ดังว่า

โอ้โฮ ดีใจนะที่ได้รับข้อความให้เขียนถึงมิก และทำให้รู้ว่า 20,000 วันมันมีค่า พี่ยอดใช้ชีวิตมา 14,000 วันแล้วรึ!!!! 

 

ให้เล่าถึงมิกเหรอ???  เรารู้จักมักคุ้นกันตอนไปค่าย มข.-มช. ใช่ไหม???? (ถ้าจำไม่ผิด)  มิกเป็นคนยิ้มหวาน รอยยิ้มนี้แหละมั้งคงเป็นรอยยิ้มที่สร้างโลกที่สดใส เป็นเสน่ห์ของมิกเลยแหละ พอพักหลังเราก็ห่างกันไป ห่างกันไปตามวิถี จะมีบ้างก็บนโลกโซเชียลมีเดียที่ยังยึดโยงพวกเราให้ได้พบปะกันบนโลกเสมือน ได้เรียนรู้กันไปตามวิถี ได้เห็นการใช้ชีวิตที่เป็นไลฟ์สไตล์ของกันและกัน  จะว่าไปมิกเองก็มีความอินดี้พอตัว (เฮ้ย อินดี้ไงวะ????) มิกเป็นผู้มีทัศนะอันแข็งแกร่งในการสะท้อนมุมคิดที่ดี กับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา ข้อคิด ข้อเขียน จึงสะท้อนความมีภูมิรู้ที่เจนโลก  โลกที่กว้างขวาง เหมือนใจมิกนั่นแหละ จนรู้สึกว่า มิกเป็นนักอ่าน เพราะเมื่ออ่านมาก แล้วนำมาคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ และสื่อสารออกมา สะท้อนให้เห็นว่ามิกเป็นผู้มีปัญญา  เออนั่น เขียนซะเป็นวิชาการเชียว เอาเป็นว่า มิกเป็นคนอัธยาศัยดี มีรอยยิ้มเป็นเครื่องนำทาง และมีทัศนะอันงามตามวิถีโลกที่ดี เป็นแบบอย่างที่งามของยุคสมัยของกระแสการเปลี่ยนแปลง  

 

หลังจากกดส่งข้อความไป จึงได้ลองเข้าไปดูเว็บไซต์ต้นทางที่มิกส่งมาให้... อ้าวเฮ้ย มีเว็บไซต์ เว็บเพจ เป็นของตัวเองด้วย เท่เว้ย ..... นั่นแหละเขา น้องมิกของเรา https://www.micksawaroot.com/home 

ซึ่งให้ยิ่งการีนตีได้ว่า  ข้อเขียนที่เขียนไปไม่ผิดเพี้ยน แถมเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อมิก  SAWAROOT KOONPRAPAISIT  มันมีเรื่องราวเท่ ๆ ชวนให้ติดตามมากกว่านั้น .....แถมเรายังลืมเขียนถึงมิก ตอนเป็นผู้ร่วมจัด เป็นหัวเรือใหญ่ของงาน  TEDxKhonKaenU  ก็เป็นตัววัดหนึ่งที่ทำให้ความเป็น SAWAROOT KOONPRAPAISIT แจ่มชัดขึ้นมาก 

 

จันทร์ 11 กรกฎา 65

 

หมายเลขบันทึก: 703821เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2022 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2022 13:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท