ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันพฤหัสบดี ที่ 7/7/2565


   วันพฤหัสบดีที่7/7/65เป็นวันฝึกงานวันที่4ซึ่งผมและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึง ณ สถานที่ฝึกงานคือศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วัดวังตะกู)และได้เข้าไปทำความสะอาดสถานที่ทำงานของผมและเพื่อนเหมือนเดิมและได้ไปทำความสะอาดที่แปลงผักหรือที่ศูนย์ของเราเหมือนทุกวันและช่วงเวลา9.00น.ได้ไปติดป้ายเชิญชวนชาวบ้านมาร่วมหล่อเทียนพรรษาที่วัดวังตะกูที่หน้าโบสถ์

   เวลา9.30น.-11.00น.ได้ไปขุดดินเพื่อมาใส่แปลงคีโฮลที่ในศูนย์วิจัยของเราซึ่งเป็นแปลงที่2เพื่อเตรียมไว้ปลูกพืชผักในศูนย์ซึ่งเอาไว้ทำเป็นการเรียนรู้ของเด็กๆและชาวบ้าน

  เวลา12.00น.ได้ไปขนเปลือกมะพร้าวเพื่อมาแช่น้ำไว้ทำปุ๋ยไว้ที่บ้านพ่อแดงหรือไร่รัชยาเพื่อที่จะนำไปทำแปลงผักคีโฮลที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดวังตะกูในวันอังคารที่12/7/65เพื่อที่จะสอนเด็กๆในศูนย์ให้เรียนรู้เกี่ยวกับการปลูกผัก

   เวลา14.30น.ได้มีเด็กนักเรียนชั้นปฐมของโรงเรียนวัดวังตะกูเข้ามาเรียนรู้ในฐานการเรียนรู้ที่เราได้แบ่งกันไว้ซึ่งเป็นโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ซึ่งผมเป็นคนคุมฐานการเรียนรู้ที่5ซึ่งเป็นฐานซึ่งเป็นฐานการเรียนรู้กาแฟบุญซึ่งให้น้องๆนักเรียนหัดชงน้ำต่างๆและทำความสะอาดในฐานการเรียนรู้และได้นำน้ำที่ทำมาแจกให้กับเพื่อนๆนักเรียน

  เวลา15.30น.ไดด้พาน้องๆน้องนักเรียนมาร่วมหล่อเทียนพรรษาที่ผมและเพื่อนๆและครูณภัทรได้จัดเตรียมไว้

  เวลา16.30น.ผมและเพื่อนๆได้เข้าไปทำความสะอาดที่ทำงานและได้เดินทางกลับบ้าน



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท