การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 54 (วันพุธที่ 30 มี.ค. 2565)


       เรียนคณะอาจารย์และสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาววรรณวิษา วาดเขียน นักศึกษาสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 54 องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพุธที่ 30 มี.ค. 2565 โดยการรายงานมีเนื้อหาดังนี้

           วันนี้ดิฉันเดินทางมาถึงสถานที่การจัดทำโครงการในเวลา 08.00 น. เพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อยและจัดโต๊ะลงทะเบียน โดยการจัดเป็นไปตามมาตรการ มีจุดคัดกรองและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเตรียมเก้าอี้ให้ผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม จากนั้นเวลา 09.00 น. ได้เริ่มมีผู้เข้าร่วมโครงการเดินทางมาเข้างาน

        เวลา 09.30 น. เข้าสู่ช่วงพิธีเปิดโดยมีนายธีรเดช ภูศรีท่านรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู นางสาวจารุวรรณ คงกล่อมท่านรองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู และอาจารย์ปฐมพงศ์ จงศักดิ์สวัสดิ์ ได้เป็นเกียรติในการกล่าวเปิดโครงการในวันนี้

        หลังจากเสร็จพิธีก็ได้มีการเข้าสู่เนื้อหาโครงการโดยมีผู้ให้ความรู้และดำเนินกิจกรรมการสาธิตในการทำปุ๋ยมูลไส้เดือน 2 ท่าน คือคุณครูณภัทร เล็กแดงอยู่ และพี่เฉลา กัลป์ติวาณิชย์ค่ะ  

     หลังจากการสาธิตและทุกคนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและช่วงสุดท้ายจะเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยมีการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องปุ๋ยและยังมี ลุงคราม หรือ คุณสงคราม เสือกลิ่น หมอดินประจำตำบลวังตะกูได้มาตรวจค่า PH ในปุ๋ยซึ่งผลออกมาว่าค่า PH ในปุ๋ยอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากและเหมาะที่จะนำไปใช้ในการเกษตรที่สุด

     การดำเนินโครงการอาจจะมีการจัดการด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิดทำให้การประชาสัมพันธ์ยังไม่ทั่วถึงนักแต่โครงการก็สามารถบรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ไปได้ด้วยดี โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งกลุ่มเกษตรกร ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทฯประจำตำบล มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม และที่สำคัญคือองค์การบริหาร่วนตำบลวังตะกูค่ะ

     ความรู้สึกในวันนี้ การจัดทำโครงการอาจจะอยู่นอกเหนือจากที่เคยแพลนงานไว้แต่การปรับครั้งนี้เป็นการปรับที่ทำให้โครงการบรรลุผลสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น ดิฉันรู้สึกดีใจและขอบคุณในการนับสนุนจากทุกหน่วยงานอย่างมากที่ทำให้ดิฉันได้รับทั้งประสบการณ์และความรู้ในการทำงานมากยิ่งขึ้นค่ะ

    สุดท้ายนี้…ดิฉันขอขอบคุณคณะจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาเยี่ยมชมบันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของดิฉัน สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 700899เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2022 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2022 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท