การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 54 (วันพฤหัสบดีที่ 24-25 มี.ค. 2565)


     เรียนคณะอาจารย์และสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาววรรณวิษา วาดเขียน นักศึกษาสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 54 องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะกู วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 24-25 มี.ค. 2565 โดยการรายงานมีเนื้อหาดังนี้   

        วันที่ 24 มีนาคม 2565 เดินทางออกจากที่พักเช้ากว่าทุกวันในเวลา 07.00 น. ดิฉันได้เดิมทางไปถึงมหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม เนื่องจากวันนี้มีงานการอบรมเชิงปฎิบัติการ เรื่องการเขียนข้อเสนอโครงการ และ การพัฒนาข้อเสนอโครงการ โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-25 มีนาคม 2565 

        การมอบหมายงานในครั้งนี้เป็นของพี่เจ้าหน้าที่ที่ได้ขออนุญาตให้ไปช่วยงาน โดยช่วงเช้าดิฉันมีหน้าที่จัดเตรียมชุดตรวจ ATK ให้กับผู้ที่เข้าร่วมการอบรม และจัดเตรียมเอกสารให้กับผู้ที่มาอบรม เมื่อถึงเวลาดิฉันก็ไปประจำจุดลงทะเบียนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มาลงทะเบียนค่ะ จากนั้นเมื่อถึงเวลาพักเบรกและเวลาพักรับประทานอาหารก็จะไปช่วยจัดเรียงอาหาร ขนมและน้ำค่ะ

        บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีทั้งความรู้และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมไปถึงนันทนาการสร้างบรรยากาศที่ไม่น่าเบื่อค่ะ โดยผู้เข้าร่วมมาจากหน่วยงานภาครัฐ ครู อาจารย์จากโรงเรียนต่างๆค่ะ

        วันที่ 25 มีนาคม 2565 วันนี้ดิฉันเดินทางไปถึงมหาวิทยาลัยเวลา 07.30 น. ตามเวลานัด และได้ไปจัดสถานที่ก่อนที่จะเริ่มงานวันที่สองค่ะ วันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายให้เปิดวีดีโอนำเสนอระหว่างรองานเริ่มในช่วงเช้า และได้แจกอาหารและขนมในช่วงเวลาพักเบรกและรับประทานอาหารกลางวันค่ะ 

        เมื่อเข้าสู่ช่วงสรุปกิจกรรมดิฉันได้ทำตารางเพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เขียนข้อมูลสรุปลงไปด้วยค่ะ บรรยากาศในงานเป็นกันเองอย่างเช่นเคย ทุกคนให้ความร่วมมือดีมากและช่วยเหลือกันและกันซึ่งดิฉันได้เก็บภาพบรรยากาเอาไว้ด้วยค่ะ

       ก่อนจะร่ำลากันไปก็ดิฉันได้รับหน้าที่ให้ไปสั่งเครื่องดื่มมาให้ผู้เข้าร่วมในงานรับประทานกันก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ

        งานวันนี้เป็นการได้ไปช่วยเหลือเพื่ออำนวยความสะดวกซะส่วนใหญ่แต่ก็ได้รับความรู้กลับมาอีกด้วยในเรื่องการเขียนโครงการ เพราะระหว่างที่ว่างดิฉันก็ได้นั่งฟังไปด้วยค่ะ ทำให้รู้สึกสนุกและได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นไปอีก

         สุดท้ายนี้…ดิฉันขอขอบคุณคณะจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาเยี่ยมชมบันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพของดิฉัน สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 700044เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2022 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2022 00:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท