ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ


 

(red flag)(red flag)(red flag) วันที่ 22

 มีนาคม 2565 นายโอฬาร สุกระวาศรี นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ รักษาราชการแทน พัฒนาการอำเภอทองผาภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ลงพื้นที่ดำเนินกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการ Mobile clinic สร้างสุขกองทุนชุมชนตามหลักธรรมาภิบาล ณ บ้านทิพุเย ม.3 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี การจัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบไปด้วย

(sparkle) - ทบทวนสถานการณ์ที่มีผลกระทบต่อโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.)
(sparkle) - วิเคราะห์สาเหตุปัญหาในการดำเนินงานและหาแนวทางแก้ไขปัญหาโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.)
(sparkle) - ทำแบบประเมินศักยภาพโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.) ตามหลักธรรมาภิบาล
(sparkle) - จัดทำแผนพัฒนาตัวชี้วัดที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน

(check mark)(check mark)(check mark) เพื่อให้กองทุนในชุมชนมีการบริหารจัดการเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ และประชาชนที่เข้าถึงแหล่งทุนได้นำเงินทุนไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

(glove handshake)(glove handshake)(glove handshake) พร้อมนี้ สพอ.ทองผาภูมิ ได้พูดคุยทำความเข้าใจ ให้กับคณะกรรมการที่เข้าร่วมประชุมฯ ถึงเรื่องการให้ความช่วยเหลือครัวเรือนตกเกณฑ์จากระบบ TPMAP ถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือที่ “รวดเร็ว เข้าถึง เข้าใจ และต่อเนื่อง” ทั้งความช่วยเหลือจากหน่วยงานภายนอก และความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวทิพุเย เพื่อให้การช่วยเหลือที่ครัวเรือนตกเกณฑ์ฯ ได้รับเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และสามารถพัฒนาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป และได้ทำการประชาสัมพันธ์การดาวน์โหลดและการใช้งานแพลตฟอร์ม "Click ชุมชน" การใช้ประโยชน์จากข้อมูลภายใน เช่น เมนูกองทุนฯ สตรี เมนูดูสินค้า การซื้อสินค้า OTOP ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมฯด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 699404เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2022 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2022 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท