ปั๊มเคมีละลาย ซีลโอริ่งปั๊มเคมีรั่ว เชิญที่รีวิวนี้เลยครับ


ผมทำงานอยู่ในโรงงานอาหาร กระบวนการผลิตก็จะต้องมีการสูบส่งวัตถุดิบเข้าไปในแต่ละกระบวนการ ทำให้อาจจะมีวัตถุดิบบางส่วนติดค้างอยู่ในท่อและเกิดการเน่าเสียได้ทางโรงงานจึงต้องมีการล้างท่อแบบไม่ต้องถอดชิ้นส่วน หรือกระบวน Clean in Place (CIP) เพื่อป้องกันวัตถุดิบตกค้าง โดยใช้ปั๊มเคมีดูดโซดาไฟเข้าไปล้างในเส้นท่อ แต่ปั๊มที่โรงงานผมใช้อยู่เกิดหัวปั๊มละลาย ซีลโอริงปั๊มเคมีรั่ว

หัวหน้าจึงให้ผมหาปั๊มเคมีที่ทนโซดาไฟได้ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนปั๊มบ่อยๆ และให้หาปั๊มที่หาอะไหล่ได้ง่ายๆ เผื่อตอนซ่อมบำรุง maintenance ผมหาข้อมูลจากในเว็ปและไปสะดุดตากับโฆษณาของบริษัทเอส ไรคส์ และเห็นหลายๆ รีวิวก็แนะนำว่าปั๊มเคมีของเจ้านี้ทนจริง อะไหล่ปั๊มก็หาง่าย

ผมจึงโทรไปสอบถามตามเบอร์ที่เขาให้ไว้ (เบอร์ 02-3223188 แปะไว้เผื่อเพื่อนๆ สนใจ) สอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่ปั๊มละลายและซีลโอริ่งรั่ว พี่เขาบอกว่าปัญหาแบบนี้เกิดจากวัสดุปั๊มไม่ทนโซดาไฟจึงโดนกัดกร่อนจนละลาย ผมเลยให้พี่เขาแนะนำปั๊มที่ทนโซดาไฟได้ เขาขอข้อมูลเกี่ยวกับสารเคมีที่ใช้ การใช้งาน โดยให้เหตุผลว่าจะได้เลือกปั๊มให้เหมาะสมกับกระบวนการของเรา 

เขาแนะนำเป็น ปั๊มไดอะแฟรมแบรนด์ Tapflo จากสวีเดน โดยวัสดุปั๊มทนโซดาไฟได้ ใช้งานง่ายแค่เปิดลมปั๊มก็ทำงาน และอะไหล่ปั๊มมีรองรับการซ่อมบำรุง ดูแลรักษาง่าย ผมเลยแจ้งกับหัวหน้าและทำการสั่งซื้อไปเรียบร้อยครับ

หมายเลขบันทึก: 694034เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2021 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2021 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หาทางแก้ไขได้แล้วครับเชิญต่อที่รีวิวนี้เลย https://www.gotoknow.org/posts/694410

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท