ฝึกงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง หน่วยที่ 38 : วันที่ 1


              สวัสดีค่ะ อาจารย์และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ดิฉันนางสาววิลาวัลณ์ ทรัพย์มาก นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 38 

      วันที่ 8 ธันวาคม 2564 เป็นการฝึกงานวันแรกที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง ดิฉันได้ไปถึงที่ฝึกงานประมาณ 08:00 นั่งรอสำนักงานเปิดและรอพี่เลี้ยงมาถึง 08:45 พี่เลี้ยงมาถึงดิฉันก็เข้าไปแนะนำตัวและได้นำเอกสารคู่มือการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนไปให้อาจารย์พี่เลี้ยงได้อ่าน จากนั้นก็นั่งรอช่วยงานพี่ๆในอบต. ช่วงประมาณเวลาประมาณ 09:00 พี่เลี้ยงได้เรียกให้ช่วยนำเอกสารจัดเรียงเข้าแฟ้มตามหมวดหมู่ หลักจากเก็บเอกสารเสร็จแล้ว พี่เอ พี่ในอบต.ก็ได้สอนการใช้เครื่องถ่ายเอกสารและวิธีการถ่ายเอกสาร หลังจากนั้นประมาณ 09:45 พี่เลี้ยงได้นำบัญชีรายรับ - รายจ่ายขององค์กรมาให้ทำโดยการนำข้อมูลจากเอกสารที่สมาชิกกองทุนหมู่บ้านหรือพนักงานในองค์กรนำมายื่นเขียนลงสมุดบัญชี และทำเสร็จในเวลา 16:20 จากนั้นนั่งรอเวลากลับบ้าน 16:30 เดินทางกลับบ้าน

       สำหรับการฝึกงานวันนี้ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้การปรับตัวเข้ากับสังคมการทำงาน ได้เรียนรู้การทำงานขององค์กรบางส่วนและทำให้รู้ว่าต้องกระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา

 

หมายเลขบันทึก: 693856เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2021 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2021 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท