VIP card รอคิวเกิดเป็นคน


"

---ลพง..ได้บอกไว้ในหนังสือ แก่นพุทธศาสน์ว่า คนที่ถามเรื่องชาตินี้ชาติหน้ามีจริงหรือไม่ เป็นคนที่โง่ที่สุด ...แต่เราขอเห็นต่างนะ ดังได้แสดงไว้ครั้งหนึ่งแล้วในโพสต์ก่อน ด้วยเหตุผลว่าถ้าชาติหน้าไม่มีโลกคงอลเวงเคว้งคว้างไปหมดเป็นแน่ เพราะจะไม่มีคนทำดีเพื่อขึ้นสวรรค์กันเลย และทำชั่วก็ไม่ต้องกลัวตกนรก ..ครานี้จะมาถกกันในอีกมุมมองที่ต่างออกไป

.

เอาละ สมมติว่าคนคู่แรกเกิดมาได้ จะโดยวิธีใดก็ตาม พระเจ้าสร้าง หรือวิวัฒนาการเอากันตามถนัด สมมุติว่าออกลูกมา ๑๐ คนในทางร่างกาย ถามว่าแล้วคนพวกนี้เอาจิตวิญญาณที่ไหนมาเกิด มันก็เหมือนคอมพ์พิวเตอร์ที่มีแต่ฮาร์ดแวร์ แต่ไม่มีซอฟท์แวร์ มันก็ใช้ทำงานทำการอะไรไม่ได้

.

จนถึงวันนี้โลกมี ๗พันกว่าล้านคนก็มีวิญญาณ ๗พันกว่าล้านดวง..ถามว่า..มาจากไหน..อย่าบอกว่ามาจากกระบอกไม้ไผ่นะ

.

มันมีทางเดียวเท่านั้นที่จะอธิบายได้ คือว่า ในยุคสร้างโลกนั้นมีการอุบัติขึ้นจำนวนมากทั้งกายและใจ ใจจะมีจำนวนมากกว่ากายด้วยซ้ำไป แล้วกายก็ไปครองกาย กลายเป็นชีวิตขึ้นมา เป็นคนหมูหมากาไก่ต้นไม้ต่างๆ

.

เมื่อสัตว์ตายลง ดวงวิญญาณก็ลอยล่องรอวันจุติใหม่ แต่จะไปเกิดเป็นอะไรนั้นก็สุดแล้วแต่ทำบุญทำกรรมกันไว้มากน้อยเพียงใดตั้งแต่ชาติปางก่อน โดยเฉพาะในชาติที่แล้วที่เพิ่งผ่านมาหยกๆ

การที่จะได้เกิดมาเป็นคนนั้นยาก เพราะพวกสัตว์เดรัจฉาน/ต้นไม้ รอคิวยาวเหยียด เราต้องมีบัตรvipแซงคิวได้จึงจะได้เกิดมาเป็นคนอีกรอบ

---คนถางธรรม..๒๒มีค. ๖๔

หมายเลขบันทึก: 689673เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2021 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2021 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท