เบตง ใต้สุดสยาม (5) เที่ยวน้ำตกเฉลิมพระเกียรติฯ กลางสายฝนพรำ


เที่ยวน้ำตกเฉลิมพระเกียรติฯกลางสายฝนพรำ

น้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เดิมมีชื่อว่าน้ำตกวังเวง ไหลมาจากต้นน้ำบนยอดเขา ได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยอบต.อัยเยอร์เวง ในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา ในปี 2542 มีธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงาม มีน้ำตกตลอดทั้งปีเหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อน

จากถนนสายหลัก หน้าทางเข้าน้ำตกมีร้านอาหารพื้นเมืองเล็กๆ แวะเติมพลังก่อนเดินเข้าไปชมน้ำตกก็ดี เป็นอาหารอิสลามที่รสชาติดี เครื่องเทศไม่จัดมาก โดยเฉพาะข้าวหมกไก่ ข้าวต้มกุ้ง รับประทานเสร็จแล้วจึงเดินทางต่อไปตามทางดินเล็กๆ บางช่วงค่อยข้างแคบ เมื่อมาถึงทางเข้าน้ำตกเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 700 เมตร ระหว่างทางจะเห็นลำธารที่ไหลมาจากน้ำตกข้างบนและธรรมชาติที่ร่มรื่น

น้ำตกอยู่ในป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ ไหลลงมาจากหน้าผาสูงกว่า 30 เมตร ทำให้เกิดละอองน้ำฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณที่ปกคลุมด้วยพรรณไม้เขียวขจี มีศาลาไม้เล็กๆ สำหรับนั่งพักผ่อนชมน้ำตกที่ไหลลงมากระทบหินด้านล่าง น้ำสาดกระเซ็นเป็นละอองชุ่มชื่นไปทั่วบริเวณ

สวยงามประทับใจ แม้ว่าจะต้องฝ่าสายฝนพรำ...

หมายเลขบันทึก: 688006เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2020 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2021 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท