เตรียมตัวอย่างไรให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้ผลดี


การเตรียมตัวเพื่อผลสำเร็จของงาน
เตรียมตัวอย่างไรให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้ผลดี
 

                จากการออกดำเนินงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  ส่งผลให้นักศึกษาได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักศึกษากับประชาชนในชุมชน    ระหว่างเพื่อนนักศึกษาที่ออกปฏิบัติงาน  และระหว่างอาจารย์และนักศึกษา ทำให้เกิดแนวคิดและองค์ความรู้ว่าทำอย่างไรให้ผู้ประสบอุทกภัยคลายความทุกข์  โดยการจัดประชุมกลุ่มให้นักศึกษาเล่าเหตุการณ์ที่ประสบมาเพื่อรวบรวมนำไปสู่การจัดการความรู้(KM)  ที่ว่าการออกปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งในระยะที่เกิดอุทกภัยมีน้ำท่วมขัง  และในระยะน้ำลดที่ต้องฟื้นฟูสภาพจิตใจและสิ่งแวดล้อมให้ได้ผลผู้ประสบอุทกภัยคลายความทุกข์  ต้องดำเนินการดังนี้

 1.       นักศึกษาต้องมีทัศนคติที่ดีต่อการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์2.       นักศึกษาต้องมีความเสียสละและมีจิตสาธารณะ3.       นักศึกษาต้องเตรียมความพร้อมด้านเนื้อหาวิชาโดยเฉพาะโรคที่เกิดในช่วงอุทกภัย4.       นักศึกษาต้องศึกษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการให้คำแนะนำ5.       นักศึกษาต้องเตรียมความพร้อมด้านจิตใจ  มีความอดทน  อดกลั้น  6.       นักศึกษาต้องเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย
หมายเลขบันทึก: 68251เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท