รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

ง่าย-งามในความรู้สึก:ผู้บังคับบัญชากราบครูอาวุโส(ที่เป็นลูกน้อง)


เดือนมิถุนายนของทุกปี จะเป็นเทศกาลวันไหว้ครูของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทับสะแกวิทยาของเราก็เช่นกัน แต่ปีนี้การเปิดเรียนในสถานการณ์โรคติดต่อ ทำให้โรงเรียนเปิดเรียนช้า อีกทั้งต้องดูแล ระมัดระวัง ต้องรักษาระยะห่าง โรงเรียนจึงได้จัดพิธีไหว้ครูขึ้นที่หน้าเสาธง ด้วยจำนวนนักเรียน หกร้อยกว่าคน มิอาจรักษาระยะห่างในหอประชุมได้  ก่อนที่เด็กจะทำพิธีไหว้ครู ซึ่งเป็นพิธีง่าย ๆ โดยตัวแทนนักเรียนฃายหนึ่งคน หญิงหนึ่งคนมากราบคุณครูอาวุโส ท่านผู้อำนวยการ สุชาติ  หูทิพย์ ได้ทำตนเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียนโดยท่านนำพวงมาลัยดอกมะลิหอมกรุ่น นั่งลงกราบคุณครูที่จะเกษียณในปีนี้ ซึ่งเคยเป็นคุณครูสมัยที่ท่านเรียนอยู่ที่ทับสะแกวิทยา (ศิษย์เก่า) ภาพที่ผู้เขียนเห็นอยู่เบื้องหน้า เป็นภาพที่ประทับใจ เป็นภาพที่งดงามในความรู้สึก  ง่าย ๆ แต่งดงามยิ่งนัก

                    ลูกศิษย์...เมื่อหลายสิบปีก่อน...แต่ปัจจุบันคือ ผู้บังคับบัญชา นี่คือรางวัลอันยิ่งใหญ่ของคุณครู

และก็เชื่อว่าคงเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคุณครู บุคลากรในโรงเรียน ตลอดจนลูก ๆ นักเรียนทุกคน จากนั้น ตัวแทนนักเรียนก็นำพานธูปเทียน ดอกไม้ มากราบคุณครู เหมือนกับทุก ๆ ปี  ต่างกันตรงที่ พิธีในปีนี้ง่าย ๆ ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ไม่สิ้นเปลือง แต่ก็มีความขลังพอ ๆ กัน 

หมายเลขบันทึก: 681686เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2020 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2020 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท