Day 31ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่เทศบาลตำบลตาก้อง


การทำงานในช่วงเช้า

เป็นการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลเด็กยากจน เพื่อรับการช่วยเหลือเงินอุดหนุนจากสำนักงานการสงเคราะห์การพัฒนาเด็กจังหวัด มีโคตามาให้20 คน วันนี้เหลืออีกหกคนก็ได้ครบตามจำนวน วันนี้ไปสำรวจที่หมู่6 หมู่8. มีครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือ แล้วสมควรได้รับเงินสงเคราะห์จริงๆ เพราะพ่อแม่เด็กแยกทางกัน มีคุณยายเป็นผู้ดูแล สภาพบ้านค่อนข้างเก่า 

หลังจากเก็บข้อมูลบ้างส่วนเสร็จ ก็นำเอกสารแบบฟอร์มการสำรวจมาทำการบันทึกข้อมูลลงไป ให้เรียบร้อย ต้องเขียนพิจารณส และบอกสภาพบ้าน สภาพปัญหา ว่าสมควรได้รับการช่วยเหลือหรือไม่ 

การทำงานในช่วงบ่าย

14.00น.กรอกข้อมูล ในแบบฟอร์มการสำรวจข้อมูลการขอรับเงินสงเคราะห์ ซึ่งจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ ชาวบ้านได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง ในแบบฟอร์มมีข้อมูลเรื่องรายได้ และมีภาพถ่ายสภาพบ้าน การเขียนความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนของเทศบาล เพื่อประกอบการพิจารณา

15.00น. แจกหนังสือการเชิญ้ข้าร่วมประชุมให้กับผู้ใหญ่บ้านในตำบล ทุกหมู่จำนวนสิบหมู่ 

***วันนี้เป็นวันที่ได้ทำงาน ด้านการพัฒนาชุมชนโดยตรง ได้เรียนรู้งานจากพี่เจ้าหน้าที่นักพัฒนาชุมชนประจำตำบลจริงๆ เป็นวันที่ได้รับประสบการณ์ที่นำไปใช้ได้จริง***

หมายเลขบันทึก: 681178เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2020 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2020 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท