63/08/04


4 สค. 2563
Day 18
วันนี้ก็เป็นวันที่อากาศไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่นัก ฟ้าก็ครึ้มทั้งวันเลย วันนี้ช่วงเช้าที่อบตเขามีประชุมสภา ใจจริงแล้ววันนี้อยากจะเข้าไปดูการประชุมของสภาว่าเขาทำกันยังไง แต่พี่ที่อบตเขาไม่ให้เข้าไปดู พวกเราก็เลยไปช่วยงานที่ศูนย์เด็กเล็ก แต่ก่อนที่พวกเราจะไปช่วยงานกันที่ศูนย์เด็กเล็ก วันนี้เราได้นัดผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 เพื่อที่จะทำการสอบถามเกี่ยวกับประวัติชุมชน เพื่อที่จะนำข้อมูลนั้นมาทำไทม์ไลน์ของชุมชน พอไปถึงที่บ้านของผู้ใหญ่ เราก็ได้ทำการสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลที่เราได้เตรียมเตรียมกันไว้ ถามอยู่ในหัวข้อเหมือนกัน โดยรวมแล้วก็ได้ข้อมูลมาเยอะอยู่ โดยส่วนตัวผมว่าผู้ใหญ่บ้านคนนี้เป็นคนคุยง่ายนะ ไม่ถือตัวเท่าไหร่ หลังจากที่ทำการสัมภาษณ์เสร็จแล้ว ผู้ใหญ่เขาก็บอกเราว่า วันที่ 15 สิงหาคมนี้ เขาจะมีประชาคมเกี่ยวกับ การให้ความรู้ในเรื่องของมะเร็งเต้านม และเรื่องอื่นๆ เขาชวนเรามาถามเราว่าไปไหม แน่นอนครับพวกเราไป พอตกลงวันเวลาเรียบร้อยแล้ว เราก็ลาผู้ใหญ่ เพื่อที่จะไปช่วยงานที่ศูนย์เด็กเล็กต่อ วันนี้ที่ศูนย์เด็กเล็กก็ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก ก็เข้าไปแล้วก็จัดการ ตักอาหารใส่ถาดให้เด็กๆในศูนย์เด็กเล็ก หลังจากเด็กกินข้าวเสร็จแล้วก็เก็บจานล้าง ทำความสะอาด แล้วก็กลับมาที่อบต พอถึงช่วงบ่าย พวกเราก็มาช่วยกันนั่งทำ Timeline ตามข้อมูลที่ได้มาจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ทำกันจนถึง 16:00 น ก็แยกย้ายกันกลับ
วันนี้ก็มีประมาณนี้แหละ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาเขียนใหม่

หมายเลขบันทึก: 680000เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2020 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2020 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท