ข้อมูลชุมชนเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ (SWOT)


ข้อมูลชุมชนเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ (SWOT)

จุดแข็ง (Strengths)

1. เป็นแหล่งอุตสาหกรรมทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดี

2. เป็นเมืองปริมณฑลอยู่ใกล้กรุงเทพมหานครการคมนาคมสะดวก

3. โครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภคมีความครอบคลุมทั่วถึงเกือบเต็มพื้นที่

จุดอ่อน (Weakness)

1. เป็นแหล่งอุตสาหกรรมส่งผลให้มีปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมา

2. มีปัญหาสังคมได้แก่อาชญากรรมยาเสพติดประชากรแฝง

โอกาส (opportunities)

1. การได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นตามกฎหมาย

2. การถ่ายโอนภารกิจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ. ศ. 2542 กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีอำนาจหน้าที่ในการจัดระบบบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ในท้องถิ่นโดยที่หน่วยงานราชการส่วนกลางและส่วนภูมิภาคส่งเสริมและสนับสนุนการถ่ายโอนภารกิจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามแผนการกระจายอำนาจ 6 ด้านทำให้ เทศบาลมีโอกาสได้รับการจัดสรรทั้งงบประมาณ และมีอำนาจหน้าที่ในการควบคุม ดูแล ป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆเพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาความเร่งด่วนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อจำกัด (Threats)

1.ประชากรแฝง / ต่างด้าวที่เข้ามาอยู่อาศัยและทำงานในพื้นที่เป็นจำนวนมากยากต่อการควบคุมดูแลมีผลต่อความร่วมมือในการพัฒนาท้องถิ่นและอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านความมั่นคงการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

2. สถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจในระดับประเทศส่งผลต่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ไม่มีความต่อเนื่องกันมักมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอยู่บ่อยครั้ง

หมายเลขบันทึก: 679338เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2020 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2020 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท