บันทึกเด็กฝึกงาน : Day 4


บันทึกเด็กฝึกงาน : Day 4

  • วันนี้เป็นการฝึกงานนอกสถานที่ และได้มาออกนอกพื้นที่หัยแค่ 2 คนกับมีน เช้าเราก็ได้เดินทางไปกับอาจารย์พี่เลี้ยงนั้นคือ พี่บอล มุ้งหน้าไปที่ โรงแรมชวาลัน รีสอร์ต ซึ่งก่อนจะไปก็ได้รับรู้มาคราวๆ แล้วบอกว่าเป็นงานเกี่ยวกับกลุ่มชุมชนและเยาวชนที่ต้องการปลูกผักทานเองเพื่อให้คนในชุมชนได้รับอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัยต่อสุขภาพ เมื่อพวกเราถึงโรงแรมก็มีการลงทะเบียนและเข้าห้องประชุม ในช่วงเช้าเป็นการแนะนำตัวแต่ละชุมชนและมีการเล่นกิจกรรมกันนิดหน่อยก่อนที่จะเริ่มประชุม และได้มีการที่แต่ละชุมชน ออกมาพรีเซ็นเกี่ยวกับงานและโครงการของชุมชนตัวเอง ซึ่งชุมชนที่มาก็จะมี 4 ชุมชนด้วยกันนั้นคือ 1.ชุมชนสวนตะไคร้ซึ่งเป็นชุมชนที่พวกเราต้องทำโครงการร่วม 2.ชุมชนโพธิ์เรียง 3.ชุมชนบางกรวย 4.กลุ่มรักษ์เขาชะเมา ซึ่งผลงานของแต่ละชุมชนเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ มันทำให้เราสามารถคิดอะไรได้หลายอย่างที่เรา อยากจะนำสิ่งเหล้านั้นมาพัฒนาในพื้นที่ หรือชุมชนของเราให้ดีขึ้น

~~ ส่วนของในตอนบ่ายก็ได้มีการแยกกลุ่มเพื่อทำความรู้จักกันให้มากขึ้น และสร้างความกระชับให้เป็นกันเองมากขึ้นและก็ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดของทุกคนที่อยากทำให้ชุมชนของตัวเองและชุมชนในเครื่องข่ายได้พัฒนาก้าวไปได้อีก 

•••• สำหรับวันนี้เป็นวันได้เหมือนได้เปิดโลกใหม่ ได้มีครอบครัวเพิ่มขึ้นอีกนึงครอบครัว ได้ความรู้สิ่งใหม่ที่เราไม่เคยคิดถึง ได้มิตรภาพใหม่ ได้อะไรหลายอย่างที่พวกเราไม่สามารถหามันได้จากห้องเรียน ขอบคุณพี่บอลมากๆ ที่พาพวกเรามาทำกิจกรรมดีๆ ••••

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 678684เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท