ฝึกปวิชาชีพการพัฒนาชุมชนวันที่3


สำหรับวันที่3นะค่ะหนูไปถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลทัพหลวงเวลา8:25 พอไปถึงยังไม่ได้ทำอะไรพี่ๆก็ใจดีเลี้ยงน้ำแก้ว1แก้ว ค่ะ บอกว่าวันนี้ใช่แรงงานเยอะหน่อย พี่เก่งก็ให้ทำเอกสารทั่วไปให้ค่ะแล้วประมาณ 10:30 หนูได้ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพกับ สภากาชาดไทยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ นายก กำนัน สมาชิกอบต.ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่อนามัยม่วงตารสและ กรมพัฒนาสังคม ที่บ้านของน้อง โชติกา ห้ามสุข ( ทางบ้านน้องยากจน อยู่กับพ่อ2คน น้องไม่ค่อยได้ไปเรียนหนังสือเพราะต้องดูแลพ่อ คอยไปซื้อยาให้คุณพ่อที่ตลาด) พอหนูเห็นบ้านของน้องที่อาศัยอยู่กับพ่อ2คน คือแบบเก่าและสุนโทรมมาก ภายในบ้านมีแค่ที่นอน1อัน หม้อหุ้งข้าวเก่าๆเท่านั้นเองค่ะ ถ้าฝนตกมาแรงๆนี้จะอยู่กันอย่างไง  หนูเลยคิดในใจว่านี้แหละ คนเรามีต้นทุนชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเลือกเกิดได้ทุกคนลงเลือกเกิดมาอยู่ในที่ ที่สุขสบาย ไม่ต้องมาลำบากแบบนี้ แล้วบ้างคนที่มีโอกาสมากกว่าคนอื่น ก็ไม่ค่อยเห็นความสำคัญเท่าไรหนักเที่ยวเล่นไปวันๆ. และสำหรับหนูคือยังดีที่เกิดมามีโอกาสได้เรียน สูงๆ และทำให้หนูมีแรงบันดาลใจในการตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อทำให้ครอบครัวมีความสุขและภูมิใจในตัวหนูที่สุด (แต่น้องก็ได้โอกาสที่ดีค่ะ. ได้เรียนฟรีจนจบ ป.ตรีเลยค่ะ ยังมีความโชคดีที่เข้ามาให้น้อง)จากนั้นก็กับ องค์การบริหารส่วนตำบลทัพหลวงเพื่อคุยกับพี่ๆว่า บเวลา13:00 เราต้องไปจัดสถานที่จัดกิจกรรมที่กรมสัตว์ทหารบก แล้วพี่ๆก็นัดหมายให้ไปเจอกันที่กรมเลยค่ะ พวกหนูก็ไปรอพักใหญ่ รอให้พี่และผู้ใหญ่ในกรมทหารคุยกันว่าจะให้จัดต้องไหน แล้วเปลียนหลายที่มากค่ะ แต่สุดท้ายก็ได้ พวกหนูก็ยกเก้าอี้ โต๊ะ จัดโต๊ะไว้สำหรับงาน วันจันทร์ที่13 ค่ะ. เวลาประมาณ16:30น. พวกพี่ๆก็ให้แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 678664เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2020 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท