630710


วันนี้เป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์แรกในการฝึกงาน วันนี้เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปที่ อบต.ห้วยจรเข้ สายกว่าปกตินิดหน่อยแต่ก็ถึงหน่วยฝึกตรงเวลาพอดี

หลังจากที่มาถึงหน่วยฝึก อย่างแรกก็คือการเข้าไปสวัสดีพี่ๆในอบต. และกลับมาประชุมที่ห้องพักของพวกเรา

หลังจากนั้นไม่นานพี่เลี้ยงก็ได้เข้ามามอบหมายงานบางส่วนให้ทำ งานที่ฉันได้รับนั้นอยู่ในส่วนของกองคลัง เป็นการจดบันทึกรายละเอียดเกี่ยวกับใบเสร็จการจัดการขยะมูลฝอยในแต่ละหมู่บ้านในตำบลห้วยจรเข้ และตรวจสอบความถูกต้อง หลังจากเสร็จงาน ฉันก็ได้กลับเข้ามาที่ห้องพักเพื่อคุยเกี่ยวกับงานที่ต้องทำต่อไปกับเพื่อนๆในกลุ่ม



12:00 น. เวลาพักกินข้าว - ในทุกๆวันจะมีป้าขายลูกชิ้นและน้ำหวานผ่านมาวันนี้ก็เหมือนกัน...และฉันได้อุดหนุนไปด้วยเหมือนกัน เวลาพักกินข้าววันนี้ก็สั่งแกร็บมาเหมือนเดิมเพราะอากาศร้อนมากๆ





13.00 น. พวกเราออกไปซื้ออุปกรณ์สำหรับทำงานต่อ

เวลาประมาณ 14.30 น. พวกเราก็ได้รับงานจากพี่ที่ อบต.มาทำอีกเล็กน้อย แต่ต้องใช้ความแม่นยำมากๆเพราะเกี่ยวกับตัวเลขและเอกสารเกี่ยวเนื่องกันกับที่ทำเมื่อช่วงเช้า ทำให้ฉันและเพื่อนๆถึงกับค่อนข้างจริงจังกับการนับเอกสารและคิดตัวเลขของใบเก็บเงินการกำจัดขยะมูลฝอยเพราะค่อนข้างต้องใช้ความละเอียดมากๆ ทำให้ต้องนับกันหลายรอบมากๆ และต้องเช็คหลายรอบมากๆเพื่อให้ตัวเลขตรงกันเป๊ะๆ จึงทำให้กินเวลาค่อนข้างนานจนเกือบถึงเวลากลับบ้านเลยทีเดียว....

เมื่อถึงเวลาที่จะต้องกลับบ้านก็ได้มีการสวัสดีพี่ๆใน อบต. และแยกย้ายกันกลับ.... จบ....

หมายเลขบันทึก: 678491เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2020 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2020 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท