วันที่ 2 ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ของวันที่ 9/7/63 (เนื่องจากอินเตอร์เน็ตมีปัญหาและพึ่งใช้งานได้)


วันนี้ก็เป็นวันที่ 2 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพหรือการฝึกงาน

กลุ่มของดิฉันก็ได้มาถึงโรงเรียนเทศบาล ๑ วัดเทียนดัดเวลา 7 โมง 45 นาที พอ 8 โมงตรงก็พาน้องๆอนุบาล 1 

ออกมาเข้าแถวหน้าห้องเรียนพาน้องๆเคารพธงชาติ และสวดมนต์ จากนั้นก็พาน้องๆเข้าห้องเรียนให้น้องๆดื่มนมโรงเรียนคนละ 1 ถุงจนหมด 

และครูก็ให้น้องๆระบายสี เวลาต่อมาเพื่อนๆ 2 คนก็ทำหน้าที่ช่วยสอนน้องๆท่องพยัญชนะไทย ก-ฮ ส่วนดิฉันนั้นก็ได้ไปช่วยครูประจำชั้น

ทำบัตรรับ - ส่งน้องๆอนุบาลให้กับผู้ปกครองเพื่อรักษาความปลอดภัยป้องกันน้องๆจากบุคคลอื่นที่อาจจะมาแอบอ้างแล้วรับน้องๆไปทำให้เกิด

อันตรายหรือตกอยู่ในภัยต่างๆได้ จากนั้นเวลาประมาน 10 โมงครึ่งก็ได้พาน้องๆเข้าแถวเพื่อจะได้ไปรับประทานอาหารเที่ยง จากนั้นก็ให้น้องๆ

ได้ผ่อนคลายโดยการให้น้องๆดูการ์ตูน พอเวลาประมาน 11 กว่าเกือบเที่ยงก็ได้พาน้องๆตั้งแถวจัดแถวหน้าห้องแล้วพาเดินไปนั่งที่ใต้อาคาร

เพื่อไปรอผู้ปกครองมารับ ปกติน้องๆจะเลิกเรียนประมานบ่าย 2-3 แต่ช่วงนี้เกิดโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงต้องเลิกเรียนครึ่งวันตามคำสั่งของ

กระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นครูประจำชั้นและกลุ่มของดิฉันจึงต้องนั่งรอส่งน้องๆจนกว่าผู้ปกครองจะมารับและได้ยื่นบัตรรับ - ส่งน้องๆให้แก่

ผู้ปกครอง โดยทุกครั้งที่มารับหรือมาส่งน้องๆผู้ปกครองจะต้องแสดงบัตรนี้เท่านั้น ถ้าไม่มีบัตรมาก็ไม่สามารถรับน้องกลับได้ พอส่งน้องๆให้

ผู้ปกครองพากลับบ้านเสร็จเวลาประมานเที่ยงครึ่งกลุ่มดิฉันก็ได้ไปพักเพื่อทานข้าวเที่ยง จากนั้นก็ได้ไปช่วยฝ่ายธุระการ ในด้านงานเอกสารต่างๆ 

ชีทประกอบการเรียน และสื่อการเรียนการสอนหลายๆอย่าง จนเวลา 4 โมงครึ่งกลุ่มดิฉันก็กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 678462เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2020 02:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2020 02:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท