Day2 ในการฝึกประสบการณ์การทำงานที่เทศบาลตำบลตาก้อง


ช่วงเช้าของการทำงาน

เช้านี้ ได้ไปช่วยพี่ฝ่าการศึกษา ดูแลเรื่องจัดระเบียบ การรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลตาก้อง และช่วยดูแลเด็กในการทำกิจกรรมในห้องเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กับเทศบาลตำบลตาก้องมีความใกล้ชิดกันมาก เทศบาลอำนวยความสะดวก ในด้านต่างๆแก่ศูนย์เป็นอย่างดี ในวันนี้เป็นวันแรกที่ได้ไปช่วยดูแลเด็กๆ ได้เสียงตอบรับจากเด็กๆดีมาก แต่เป็นเสียงร้องไห้ เนื่องจาก เป็นวันเปิดเรียนแรกๆของเด็กๆ ซึ่งยังไม่คุ้นกับการมาเรียนเลยร้องไห้กันงอแง เด็กๆมีความฉลาดมาก หลอกอะไรก็ไม่เชื่อ หลอกยังไงก็ไม่หยุดร้องไห้กัน แต่ก็สนุกดี เด็กๆน่ารัก ถึงจะงอแง แต่ไม่ดื้อ มีน้ำใจช่วยเหลือกัน เวลา10.00น. เป็นเวลาที่เด็กๆได้กลับบ้าน จากที่ร้องไห้ตอนนี้ยิ้มหาวิ่งหาผู้ปกครองกันใหญ่ บ๊ายบายเด็กๆ พรุ่งนี้เจอกันใหม่

20200709135449.MOV


 

สายๆของการทำงาน
วันนี้มีโอกาสติดรถพี่ๆ ออกไปดูรอบๆบรรยากาศรอบๆเทศบาล ได้ทราบข้อมูลพื้นฐานเล็กๆน้อยๆ ได้ทราบว่ามีวันในพื้นว่ามีวัด มีโรงเรียน มีโรงงานอุตสาหกรรมกี่แห่ง แต่ละแห่งตั้งอยู่ตรงไหนบ้าง ได้ทราบว่าหมู่บ้านใดที่ สามารถทำโครงการด้วยได้ ชาวบ้านให้ส่วนร่วม พูดคุยทำความเข้าใจได้ จากการสังเกตพบว่าชาวบ้านมีการทำการเกษตรในการปลูกกระชายเป็นหลัก 

**วันนี้พี่สอนถ่ายเอกสาร ทั้งถ่ายบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ถ่ายหน้าสมุดบัญชีธนาคาร ความรู้ใหม่ของวันนี้**

 การทำงานในช่วงบ่าย

ไม่ค่อยมีงานมาก ค่อยรับเรื่อง ชาวบ้านมาลงทะเบียนรับเบี้ยผู้สูงอายุ คนพิการ และเด็กแรกเกิด คอยให้คำปรึกษา  ในการกรอกแบบฟอร์ม ในเอกสาร 

 

หมายเลขบันทึก: 678370เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2020 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท