ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนวันแรก


สวัสดีค่ะวันนี้ก็เป็นวันแรกที่หนูได้เข้าไปฝึกงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลทัพหลวงคือวันแรกหนูไปเช้ากันมากเลยค่ะถึงที่องค์การบริหารส่วนตำบลทัพหลวงประมาณ 7:30. นาที ซึ่งมาก่อนพวกพี่ๆที่ทำงานอีก555พวกหนูก็นั่งรอจน แม่บ้าน(พี่หมู) เข้ามาถามว่ามาทำอะไรกัน หนูเลยบอกว่ามาฝึกงานค่ะ แล้วพี่หมูบอกว่าให้ออกไปหาอะไรกินกันก่อนเพราะเวลาเข้างาน 8:30 พวกหนูก็ยิ้มแล้วขำในใจกัน แล้วพากันออกไปหาอะไรกิน พอถึงเวลาก็เข้าไปในห้องกองสวัสดิการ เพื่อไปแบ่งคู่ว่า ใครอยู่ห้องไหนบ้าง. พอแบ่งหนูได้ไปอยู่ห้องกองคลัง ก็ทำงานเกี่ยวกับพวกภาษีที่ดินและเบิกงบประมาณต่างๆพอหนูเข้าไปในห้องคือ พี่ทุกคนเป็นกันเองมากค่ะใจดี น่ารักทุกคนเลย แล้วพวกหนูไปนั่งกับ พี่เก่ง(หัวหน้าฝ่ายการคลัง) ช่วงเช้าพี่ๆไม่ค่อยให้ทำอะไร แบบว่านั้งสบายกันไปเลยค่ะ แต่ช่วงบ่ายๆ งานหนักเลยค่ะ ทำความสะอาดชั้น3 เก็บของกวาดห้อง เซ๊ดขี้นก. เดินขึ้นบรรได เป็นว่าเล่นเลยค่ะ แบบว่าเหงื่อเต็มตัวไปเลยค่ะ พี่ๆก็บอกว่ารับน้อง แต่ที่หนูชอบคือพวกพี่ๆทุกคนมาช่วยกันทุกแผนกทุกฝ่ายช่วยกันด้วยความเต็มใจ. ไม่ใช่แบบใช้ให้เด็กหรือแม่บ้านทำกันเอง คือทุกคนทำด้วยกันหมดค่ะ หนูภูมิใจมากค่ะ.พอทำงานเสร็จ นายก ก็เหมาร้านลูกชิ้นกับน้ำอัดลมเลี้ยงเลยค่ะ แล้วก็รอเวลากับบ้านค่ะ  กับบ้านประมาณ4โมงเย็นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 678293เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2020 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท