R2R2COVID-19: ทีมทำงานที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม


ทีม...

ที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม

ฉันมักเรียกปรากฏการณ์ปัจจุบันนี้ว่า “โควิด19ปิดหน้าเปิดโปงใจ” และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ว่าเนื้อจิตเนื้อใจแต่ละคนเป็นอย่างไร

ฉันโชคดี

ที่ได้ทำงานร่วมกับพี่แป๋ว พี่หน่อย และพี่ติ๊ก ทั้งสามท่านมีคุณธรรมค่อนข้างสูง ฉันนั้นขึ้นเวรคู่กับพี่แป๋ว แต่เมื่อพี่แป๋วป่วยหรือมีภารกิจไปรับบริจาคเลือด พี่ติ๊กเดินมาเจอฉันอยู่คนเดียวและมาช่วยอย่างไม่ต้องร้องขอ หลังจากที่ฉันรายงานผู้บริหารไปแต่ก็ยังหาคนมาช่วยไม่ได้ ...และหลายครั้งพี่หน่อยต้องควบสองคลินิกระหว่าง Palliative Care และให้ความกรุณามาช่วยที่ ARI Clinic ด้วย

พี่แป๋วและพี่หน่อยเป็นครูสอนสมาธิ ลูกศิษย์หลวงพ่อวิริยังค์ และพี่ติ๊กเองก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ประสาร สุมโน ส่วนตัวฉันมองว่านี่คือ พื้นฐานและต้นทุนของดวงจิตที่ได้สะสมมา คือ “คุณธรรม”

พี่หน่อย

เป็นผู้บุกเบิกก่อตั้งกลุ่มงานจิตเวช ต่อมาก็มาบุกเบิกงาน Palliative care ของโรงพยาบาล

พี่แป๋ว

ก็เป็นผู้ที่อยู่ในยุคงาน HA ของโรงพยาบาลตั้งแต่เริ่มเป็นโรงพยาบาลนำร่อง ความรู้ฝังลึกเรื่องคุณภาพและเรื่องการจัดการความเสี่ยงนี้มีมากพอ

พี่ติ๊ก

ผู้คร่ำหวอดกับงานแม่และเด็ก จากห้องคลอดสู่งานบริการคลินิก ANC ระบบคุณภาพบริการต่างๆพี่ติ๊กก็จะมีมุมมองมาให้เราได้เรียนรู้ร่วมด้วยเสมอ

เราทั้งสี่คน อยู่กลุ่มงานวิจัยและพัฒนาทางการพยาบาล ในท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ระบาด และมีการก่อตั้ง ARI Clinic อยู่ๆ กลุ่มงานเราก็ได้มารับผิดชอบให้บริการนี้

ทุกอย่างเกิดขึ้นดีเสมอ

เพราะมีอะไรให้ได้เรียนรู้มากมาย ทั้งเรื่องคน ของ และการจัดการ

ที่สำคัญได้แจ่มชัดใน “น้ำใจ”ที่เปี่ยมด้วยเมตตาของพี่ๆ ค่ะ

#SelfReflection

คำสำคัญ (Tags): #r2r#km&r2r#R2R2covid-19
หมายเลขบันทึก: 676607เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2020 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2020 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท