ผู้ชายแต่งตัวอย่างไรให้ดูดี


 

     สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมจะมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการแต่งตัวของผู้ชายแบบเข้าใจง่าย ๆ ให้ทุกท่านได้ทราบกันนะครับ สำหรับผมนั้นการแต่งตัวเป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญอันดับต้น ๆ เลยครับ เพราะในความคิดของผมนั้น การแต่งตัวเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพอีกหนึ่งอย่าง ซึ่งมันจะส่งผลกับการที่คนอื่นมองเรา การแต่งตัวที่ดีจะทำให้เราเกิดความมั่นใจในการออกไปทำกิจกรรมมต่าง ๆ อีกด้วย ถ้าเรานั้นแต่งตัวไม่ดีก็อาจจะทำให้เราไม่มีความน่าดึงดูด หรือความน่าสนใจ และยังส่งผลต่อการทำงานไม่ว่าจะเป็นการออกไปนำเสนองาน ขายงานหรืออะไรก็ตาม เพราะอย่างนั้นผมจึงค่อนข้างพิถีพิถันในการเลือกเสื้อผ้าเพื่อแต่งตัวในแต่ละวันครับ โดยดูว่าวันวันนั้นต้องออกจากบ้านไปทำอะไร ถ้าเป็นวันหยุดว่าง ๆ ปกติที่จะออกไปเดินเล่นข้างนอกตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเลือกเป็นเสื้อยืดกับเกงขายาวหรือยีนส์ แต่สิ่งที่ผมให้ความสำคัญสุดในการแต่งตัวคือ รองเท้าครับ ผมจะเลือกใส่รองเท้าผ้าใบ ไม่ก็รองเท้าหนัง หรือรองเท้าที่หุ้มส้นเราครับ แต่สิ่งที่ผมจะไม่เลือกใส่เลยคือรองเท้าแตะแบบคีบ เพราะว่ามันดูไม่ค่อยเข้ากับการที่เราจะออกไปเดินในห้างสรรพสินค้าสักเท่าไหร่ ส่วนในการที่ต้องออกไปทำงานของแต่ละคนหรือบริษัทต่าง ๆ คงมียูนิฟอร์มที่สุภาพอยู่แล้ว แต่ในกรณีที่ไม่มียูนิฟอร์มที่กำหนดมา ผมมักจะเลือกการแต่งตัวโดยการใส่เสื้อเชิ้ต สีขาว เทา ฟ้า หรือสีที่ดูสุภาพไม่สีจัดหรือลวดลายเยอะเกินไป คู่กับกางเกงสแล็คสีดำหรือสีน้ำตาล คาดกับเข็มขัดหนังสีดำหรือสีน้ำตาล ส่วนรองเท้านั้นต้องเป็นรองเท้าคัทชูเท่านั้นที่ผมรู้สึกว่าเข้ากับเสื้อเชิ้ตและกางเกงสแล็ค นั่นคือส่วนใหญ่ทีผมมักจะใส่ในแต่ละวัน  นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้วผมก็ได้ลองเลือกแต่งตัวไม่ว่าจะเป็นโทนสี ลวดลายต่าง ๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการแต่งตัวก็คือ การเลือกเสื้อกับกางเกงให้เข้ากันครับ เพราะถ้าเสื้อกับกางเกงไม่เข้ากันจะดูแปลกมากในการแต่งตัว และตัวช่วยในการแต่งตัวของผมคือผมจะหาเเบบการแต่งตัวหรือ ref ครับ เราสามารถดูแบบได้ตามอินเทอร์เน็ต เช่น การแต่งแบบสไตล์เกาหลีในแบบนี้จะเน้นการแต่งแบบสบาย ๆ และเน้นสีสันให้ฟิลลิ่งแฟชั่นจัด และแบบสไตล์ฝรั่งตะวันตกจะเน้นเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดกับกางเกงขายาวให้ดูสุภาพบุรุษมาดแมนเรียบง่าย เป็นต้นครับ

ถ้าจะมาพูดถึงการแต่งตัวก็คงจะไม่โยงมาที่เรื่องนี้ไม่ได้ครับ สำหรับเรื่องเครื่องประดับ หลายคนอาจจะคิดว่าเครื่องประดับนั้นผู้ชายไม่เห็นจำเป็นต้องมีเลย แต่ผมกลับมองต่าง เพราะผมคิดว่าเครื่องประดับทำให้ช่วยเสริมให้เราดูมีเสน่ห์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกำไรข้อมือ นาฬิกาข้อมือ แว่นกันแดด สร้อยคอ หรือแหวนต่าง ๆ เพราะจะทำให้เราดูดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง สุดท้ายนี้อย่างที่ผมบอกไปในตอนต้นว่าทั้งหมดเป็นแค่ความรู้ส่วนตัวของ และรสนิยมส่วนบุคคล ถ้ามีความคิดเห็นอย่างไรทุกท่านสามารถมาแชร์กันได้ หรือ ว่ามีเทคนิคการแต่งตัวก็มาแบ่งปันกันได้นะครับ ก่อนจบผมมีตัวอย่างการแต่งตัวแบบง่าย ๆ ดูดีมาฝากกันครับ

ตัวอย่าง การแต่งตัวแบบฝรั่งตะวันตกที่ดูเท่มาดแมน


ตัวอย่าง การแต่งตัวแบบเกาหลีชิว ๆ สบายๆ





หมายเลขบันทึก: 676480เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2020 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 เมษายน 2020 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท