หนังในดวงใจ


        คนเราทุกคนต้องมีหนังที่เคยชมแล้วประทับใจกันมาบ้างไม่ว่าจะหนึ่งเรื่อง สองเรื่อง หรือหลายเรื่อง แต่ละคมีหนังที่ประทับใจต่างกัน หนังทุกเรื่องมีเอกลักษณ์และแนวหนังที่ต่างกันซึ่งแล้วแต่ผู้ชมจะเลือกดูแนวไหน เช่น โรแมนติก ฆาตกรรม สืบสวน แอคชั่น ผจญภัย ดราม่า การ์ตูน ครอบครัว ระทึกขวัญ สารคดี เพลง เป็นต้น แต่ละคนล้วนมีประเภทหนังที่ชอบแตกต่างกันส่วนตัวแล้วฉันชอบหนังแนว การ์ตูนและระทึกขวัญ แต่ก็สามารถดูหนังได้ทุกแนว วันนี้เลยจะมารีวิวและแบ่งปันหนังที่ชอบให้แก่ทุกคนว่าหนังแต่ละเรื่องที่ฉันชอบน่าสนใจอย่างไร เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร และระดับความชอบของฉันว่าเต็มสิบได้เท่าไหร่ หนังแต่ละเรื่องเป็นความชอบส่วนตัวและระดับความชอบส่วนตัวที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเกิดว่าทำให้ผู้ที่ชอบหนังเรื่องเดียวกันไม่พอใจขออภัยมาณที่นี้ด้วย

หนังเรื่องที่หนึ่ง: ready player one (2018)

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่น่าจะถูกใจเหล่าเกมเมอร์เพราะเป็นหนังที่เกี่ยวกับการเข้าไปในโลกของเกมที่เรียกว่า โอเอซิส ตัวละครในหนังล้วนมาจากเกมต่างๆจึงเป็นที่รู้จักได้อย่างดีของเหล่าเกมเมอร์ตัวยงทั้งหลาย ส่วนตัวแล้วฉันเป็นคนที่ผ่านการเล่นเกมมาไม่น้อยเมื่อได้ไปดูหนังเรื่องนี้จึงรู้สึกสนุกและตั้งตารอว่ามีตัวละครจากเกมไหนบ้าง ส่วนหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2045 ช่วงที่โลกเต็มไปด้วยความวุ่นวายและการล่มสลาย แต่ผู้คนพบทางรอดชีวิตที่ดิ โอเอซิส ซึ่งเป็นจักรวาลเสมือนจริงอันกว้างใหญ่ที่เราสามารถไปที่ไหนก็ได้ ทำอะไรก็ได้ เป็นใครก็ได้ ดิ โอเอซิสสร้างขึ้นโดย เจมส์ ฮัลลิเดย์ (มาร์ค ไรแลนซ์) เมื่อฮัลลิเดย์เสียชีวิตลง เขาได้ทิ้งทรัพย์สมบัติมหาศาลและอำนาจในการควบคุมดิ โอเอซิสทั้งหมดให้กับคนแรกที่ได้กุญแจทั้ง 3 ดอก เพื่อเปิดประตูสู่ไข่อีสเตอร์ดิจิตอลที่เขาซ่อนไว้ในสถานที่ ความท้าทายของเขาทำให้เกิดเกมที่มีการแข่งขันขึ้นทั่วโลก แต่เมื่อเวลาผ่านไป 5 ปีกระดานคะแนนกลับยังว่างเปล่าจนกระทั่งฮีโร่หนุ่มม้ามืดอย่าง เวด วัตส์ (ไท เชอริแดน) ภายใต้ชื่ออวตารอย่าง พาร์ซิวัล เอาชนะการแข่งขันได้เป็นคนแรก เขากลายเป็นผู้มีชื่อเสียง...และตกเป็นเป้าหมาย ผู้มีอำนาจที่โหดเหี้ยมอย่าง โนแลน ซอร์เรนโต (เบ็น เมนเดลซอห์น) ได้พิสูจน์ว่าเขาจะทำทุกทางเพื่อเอาชนะเวดและควบคุมดิ โอเอซิส จนการเดิมพันยิ่งใหญ่เกินจริง เขาพบว่าตัวเองไม่สามารถเอาชนะได้เพียงลำพัง เวดต้องร่วมมือกับเพื่อนๆ ของเขาในนามเดอะ ไฮไฟว์ (เชอริแดน, โอลิเวีย คูก, ลีนา เวธ, ฟิลลิป เซา, วิน โมริซากิ) พวกเขาต้องร่วมมือกันในการล่าสมบัติผ่านโลกแห่งการค้นพบสุดมหัศจรรย์และอันตรายเพื่อปกป้องดิ โอเอซิส

ระดับความชอบ 8/10

หนังเรื่องที่สอง: Christopher Robin

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีเพราะมาจากตัวการ์ตูนที่โด่งดังที่ชื่อว่า หมีพูห์ โดยหนังเรื่องนี้นำมาทำใหม่ในรูปแบบ 3D ตัวละครเป็นคนจริงๆ ส่วนตัวการ์ตูนมีความ3D เหมือนมีตัวตนจริงๆอยู่ในโลก เก็บรายละเอียดได้ดีมาก ส่วนตัวชอบเรื่องนี้เพราะคำสอนต่างๆในหนัง เสน่ห์ของหนังและบรรยากาศของหนังที่ยิ่งทำให้อินมากขึ้นไปอีก หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับ เมื่อเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่หัวใจของการกลายเป็นเด็กยังคงหลงเหลืออยู่มั้ย" เรื่องราวของ 'คริสโตเฟอร์ โรบิน' กับเพื่อนๆในป่าร้อยเอเคอร์ พาเราย้อนวัยเด็กไปกับเหล่า หมีพูห์, พิกเล็ต, ทิกเกอร์, อียอร์ จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นและวรรณกรรมที่อยู่ในใจใครหลายๆคนถูกพลิกโฉมสร้างสรรค์กลายร่างเป็นหนังคนแสดง ย่อมเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่เสมอ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำได้เพลิดเพลินและสร้างแรงบันดาลใจพาเราย้อนหวนคิดถึงช่วงเวลาวัยเด็กที่อาจจะหลงลืมไปแล้วให้กลับมาอีกครั้ง เมื่อเราเติมโตขึ้นความเป็นเด็กของเรากลับลดลงและเลือนหายไปจากความทรงจำเป็นเรื่องราวธรรมดา เพื่อนๆของเราในวัยเด็กถูกลบและเหลือเพียงชีวิตที่แสนโหดร้าย ชีวิตที่ยึดโยงอยู่กับงานและหน้าที่รับผิดชอบจนหลงลืมที่จะใส่ใจความรู้สึกคนรอบข้าง หรือกระทั่งหลงลืมส่งมอบความรักให้กับคนที่เรารักที่สุดและดูแลคนเหล่านั้นให้ดีที่สุด ประเด็นของภาพยนตร์สามารถซึมซับและจับต้องได้อย่างง่าย แม้ว่าอาจจะไม่ลึกซึ้งหรือกินใจในความหมายที่ต้องการสื่อสาร แต่ทั้งหมดสามารถส่งมอบเรื่องราวสร้างสรรค์และแง่มุมการใช้ชีวิตที่มีคุณค่าและน่ายินดีไปพร้อมความน่ารักน่าชังจากเหล่าตัวละคร วามน่ารักสดใสของเหล่าเพื่อนๆตัวน้อยของ 'คริสโตเฟอร์ โรบิน' ทำให้การผจญภัยต่างๆภายในเรื่องดูมีชีวิตชีวาและเข้าถึงง่าย เมื่อเป็นงานของค่าย 'ดิสนีย์' จึงสามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัยแบบเป็นมิตรและย่อยง่าย สูตรสำเร็จตายตัวแบบไม่มีอะไรต้องคาดเดา เข้าถึงเหล่าเด็กๆและผู้ใหญ่ที่ลืมความเป็นเด็กน้อยได้อย่างสนุกสนาน งานฉากและงานภาพจนไปถึงการรังสรรค์ให้ตัวละครมีชีวิตภายใต้ขนปุกปุยน่ารักทำได้เนียนตาและพิถีพิถันใส่ใจ จนอยากจะซื้อมาเล่นไว้ที่บ้าน อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นสูตรสำเร็จเกินไปคงจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้โดเด่นในมิติที่แตกต่างด้วยข้อความหรือประเด็นที่ต้องการสื่อสาร แต่ก็ยังคงแฝงแง่คิดคติสอนใจที่ดีงามอยู่ ท้ายสุด 'Christopher Robin' เวอร์ชั่นดัดแปลงของค่ายดิสนีย์ คงจะส่งมอบมาตรฐานงานสร้างที่ดีและรอยยิ้มได้สบายๆเรื่องหนึ่ง

ระดับความชอบ 7/10

หนังเรื่องที่สาม: The Meg

หนังเรื่องนี้น่าจะถูกใจคอหนังเกี่ยวกับสัตว์โลกใต้น้ำเพราะหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับฉลามยักษ์ เมกาโลดอน ฉลามที่ควรจะสูญพันธุ์ไปแล้ว หนังเรื่องนี้ทำได้ดีมากเหมือนฉลามมีตัวเป็นๆอยู่เลยไม่เหมือนฉลามที่ถูกสร้างมาด้วยโปรแกรม หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องราวของฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ถึง 70 ฟุต น้ำหนักกว่า 40 ตัน เหล่านักวิทยาศาสตร์ชาวจีนจะนำพวกเราลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลลึก ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องพบกับความอันตรายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน พวกเขาต้องติดอยู่ภายใต้ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนา พร้อมกับเวลาที่ค่อย ๆ ผ่านไป โจนาส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึกถูกว่าจ้างโดย ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องมหาสมุทร ให้มารับภารกิจเสี่ยงตาย เมื่อหลายปีก่อน เทย์เลอร์ก็เคยเผชิญหน้ากับความน่ากลัวแบบนี้มาก่อนแล้ว ตอนนั้นภารกิจของเขาล้มเหลว และเขาต้องสูญเสียลูกทีมไปกว่าครึ่ง มันเป็นความอัปยศอดสู และเขาต้องถูกปลดจากงานอย่างน่าอับอาย ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เทย์เลอร์จะต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัว และภัยอันตรายด้วยตัวของเขาเอง เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ติดอยู่ใต้ท้องสมุทรนั้น... เขาจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาลอีกครั้ง!

ระดับความชอบ 9/10

นางสาวชนิสรา เอี่ยมปรีชากุล

ผู้เขียน

หมายเลขบันทึก: 676473เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2020 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2020 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท