การ์ตูนสำหรับเด็ก รวมการ์ตูนเสริมพัฒนาการการเรียนรู้ และพัฒนาการทางสมองที่เด็กควรดู


          การ์ตูนสำหรับเด็ก รวมการ์ตูน และช่องสำหรับดูการ์ตูนทางยูทูป ช่องทางที่จะทำให้เด็กๆ ได้เข้าถึงการเรียนู้ได้อย่างง่ายดาย สำหรับเด็กแล้วจะดูการ์ตูนเพื่อความสนุกอย่างเดียวคงไม่ได้ พ่อแม่ควรรวมการ์ตูนที่ช่วยเสริมสร้างทักษะต่างๆ เช่น ทักษะการช่วยเหลือตัวเอง การเข้าสังคม การดูแลตัวเอง ความปลดภัย หือแม้แต่การ์ตูนที่ช่วยให้น้องๆ ได้เข้าใจภาษาอังกฤษ ผ่านการเล่าเรื่องจากตัวการ์ตูนที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ จะมีเรื่องหรือช่องไหนบ้าง มาดูกัยเลยค่ะ

นิทานสอนใจเด็ก

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกน้อยได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดูแลตัวเอง สุขภาพอนามัย วการฝึกวินัยให้กับลูกน้อยผ่านเหล่าตัวการ์ตูนน่ารักๆ แนะนำให้ดูการ์ตูนเกี่ยวกับนิทานสอนใจเด็กในช่อง Indysong Kids หรืออยากให้น้อง ๆ ได้รู้จัก นิทานอีสป นิทานชาดก นิทานพื้นบ้าน สามารถติดตามได้ทางช่องนี้เช่นกันค่ะ

นิทานก่อนนอนสำหรับเด็ก

สำหรับในช่อง นิทานก่อนนอนสำหรับเด็ก ได้รวววมนิทานที่เป็นที่นิยมสำหรับไว้มากมายในรูปแบบของภาษาไทย สีสันสดใส เข้าใจง่าย เนื้อเรื่องน่าติดตาม ซึ่งเด็กๆ จะได้เรียนรู้การทำดีมีผลเช่นไร ถ้าเป็นเด็กไม่ดีจะเป็นเช่นไร ทำให้เด็กสามารถซึมซับกับสิ่งเหล่านี้ง่ายๆ ผ่านตัวการ์ตูนที่คุ้นเคยค่ะ

Peppa Pig

ตัวการ์ตูนที่ดำเนินด้วยครอบครัวหมูๆ ของ Peppa Pig เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษค่ะ โดยตัวละครหลักๆ จะประกอบไปด้วย Daddy pig เป็นหมูตัวพ่อ Mommy pigเป็นหมูตัวแม่ Peppa pig เป็นหมูเด็กผู้หญิง อายุประมาณ 6 ขวบ และ Gorge เป็นน้องเล็กของบ้านอายุประมาณ 4 ขวบ เรื่องราวจะสนุกแค่ไหนต้องติดตาม

Caillou

เป็นการ์ตูนที่เน้นเรื่องของการใช้บทสนทนาภาษาอังกฤษ โดยตัวการ์ตูนเรื่องนี้จะเล่าถึงเด็กชายอายุ 4 ขวบ มักจะคุยกับพ่อ แม่ และน้องอยู่เป็นประจำ เป็นเรื่องที่เด็กๆ สามารถจำลักษณะการสนทนาได้ง่าย เพราะไม่มีการดำเนินเรื่องเร็วจนเกินไปค่ะ

Thomas and Friends

ตัวการ์ตูนชื่อดังเกี่ยวกับรถจักรสีสันสดใสแต่มีนิสัย และคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกัน สำหรับเรื่องนี้จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อน การทำงานเป็นทีม และรู้จักการแพ้ชนะค่ะ

Bob the Builder

เป็นเรื่องราวของ Bob และผองเพื่อนที่ทำงานเกี่ยวกับการก่อสร้าง การรื้อถอน การปรับปรุง ซ่อมแซมตึก อาคาร บ้านเรือนต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย ทำให้เด็กๆ จะเพลิดเพลินไปกับเครื่องจักรและรถต่างๆ รวมถึงการทำงานรูปแบบต่างๆ ในสถานการณ์ที่ต่างกัน รับรองว่าหนูๆ ต้องชอบแน่นอนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 673221เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2019 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2019 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท