ชีวิตที่พอเพียง 3555. ไปลอนดอน ๒๕๖๒/๑ ๓. เที่ยววันที่ ๒๒ กันยายน


วันอาทิตย์ที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๖๒

เพราะ ดร. ไกรยสบอกว่าตอนบ่ายจะมีนัดหารืองานกันในหมู่ทีมไทย    และพยากรณ์อากาศว่าฝนตก เราจึงวางแผนกันว่าวันนี้เดินเที่ยวใกล้ๆ โรงแรม

หลังกินอาหารเช้าอันอุดมสมบูรณ์ และกลับไปทำธุระที่ห้องพักประสาคนแก่ เราออกเดินไปเที่ยวริมแม่น้ำ    ใช้ประโยชน์จากการไปพักย่าน Bankside   พอเดินออกไปไม่กี่ก้าวฝนก็โปรย    ไม้เท้าร่มของสาวน้อยจึงได้ทำหน้าที่ร่ม   

เราเดินชมบริเวณรอบๆ  Tate Modern Gallery (1)    ท่ามกลางฝนตกๆ หยุดๆ     แล้วมุ่งไปทางริมแม่น้ำเทมส์    ไปเดินขึ้นสะพานแห่งสหัสวรรษ (Millennium Bridge) ซึ่งเป็นสะพานคนเดิน    เขาออกแบบให้ทัศนียภาพของผู้เดินข้ามสะพานสวยงาม    คือสะพานอีกฟากของแม่น้ำตรงกับโดมของ St. Paul Cathedral    เราจึงได้รูปสวยๆ มากมาย    

ตอนแรกสาวน้อยทำท่าว่าจะเดินไม่ค่อยไหว     แต่ความสวยของวิว และฝนหยุด    สาวน้อยเดินข้ามสะพาน  ตรงไปยัง St. Paul Cathedral    ข้ามถนนเข้าไปยังบริเวณ Cathedral    ชมและถ่ายรูปวิวและดอกไม้ไปตลอดทาง    รวมเวลาทั้งหมดที่เราไปเดินเล่น เกือบสองชั่วโมง     ตอนครึ่งชั่วโมงหลังแดดออก ยิ่งช่วยให้วิวสวย              

วิจารณ์ พานิช

 ๒๒ กันยายน ๒๕๖๒

ห้อง ๓๔๔  โรงแรม Hilton London Bankside

1 เส้นทางประจำ

2 หนุ่มหน้าเฉย

3 สองครอบครัว

4 ทางขึ้นลง Millennium Bridge

5 Millennium Bridge

6 St. Paul Cathedral

7 หน้า St. Paul Cathedral

8 สวนหน้า St. Paul Cathedral

9 อีกมุมหนึ่งของสวน

10 ประติมากรรมในสวน

11 เดินกลับ

12 ดอกไม้งาม

หมายเลขบันทึก: 672198เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2019 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2019 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท