การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/21/ก.ย./2562)วันที่69


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคะนอง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เริ่มต้นวันนี้ก็ตื่นนอนเวลา 06:00 น. แล้วก็แต่งตัวทำอะไรเสร็จก็ประมาณ 07:30 น. ในวันนี้ก็ตื่นเร็วเป็นพิเศษค่ะ เพราะวันนี้ คือ วันที่เราจัดโครงการกัน อบต. ประมาณ 08:20 น. เราก็เริ่มจัดเตรียมของกันเลยเพราะคนที่จะเข้าร่วมโครงการนั้นเริ่มมากันแล้ววันนี้ค่อนข้างตื่นเต้นมากๆค่ะรู้สึกประหม่าเลยค่ะแต่เราพยายามจะทำให้มันผ้านไปด้วยดีค่ะ โดยงานในวันนี้ก็มีอีกโครงการที่เราไปช่วยป้าๆเขาด้วย คือ โครงการของผู้สูงอายุ พวกเราก็ได้เข้าร่วมโครงการด้วยและก็ช่วยป้าๆทำในส่วนต่างๆ ก่อนจะเริ่มโครงการของตัวเอง โดยเริ่มจากโครงการกะลาเพื่อสุขภาพ เราก็ได้บรรยายและให้พวกป้าๆยายๆลุงๆ ลองเหยียบกะลาที่เราทำมาให้ จากนั้นก็ตามด้วยโครงการกระถาง (เพาะชำ) จากผักตบชวา ก็เริ่มด้วยการอธิบายพร้อมหยิบของต่างๆให้ดูประกอบไปด้วย และก็แจกกระถางที่นำมาให้กับผู้ที่สนใจ ต่อกันด้วยโครงการน้ำหมักชีวภาพจากใบส้มโอ เริ่มด้วย การแนะนำตัวผสมที่ใช้ในการทำน้ำหมัก จากนั้นก็หมักให้ดู พร้อมกับแจกน้ำหมักที่ทดลองทำมาให้กับชาวบ้านที่สนใจ และปิดท้ายด้วยโครงการการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากหม่อน โดย หม่อนนี้เราได้ทำเตรียมไว้ก่อนแล้วในตอนที่เรามาถึงเพื่อทิ้งเวลาให้ตัววุ้นหม่อนนั้นเซตตัว ก็มีการบรรยายพร้อมกับ โชว์อุปกรณ์ที่ใช้ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ทำตัววุ้นหรืออุปกรณ์ในการจัดแต่งจาน และเราก็ได้จัดจานโชว์ด้วย จากนั้นก็ตามด้วยกิจกรรมของผู้สูงอายุที่ทำการออกกำลังกายโดยมีพี่หมอมานำทำ และก็เลี้ยงอาหาร จากนั้นก็เสร็จงานเก็บสถานที่ และก็กลับบ้าน สิ่งวันนี้เหนื่อยมากค่ะแต่เราก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะขอบคุณทุกอย่างและทุกคนที่ทำให้วันผ่านไปได้ดีโดยไม่มีอุปสรรค์ใดๆมาจัดขว้างค่ะขอบคุณเพื่อนๆค่ะที่วันนี้เราสามัคคีกันค่ะเพราะวันอื่นเราทะเลากันค่ะ555หยอกค่ะแต่โดยรวมทุกอย่างผ่านไปได้อย่างสายงามค่ะ

ก็มาดิค้าบ....

หมายเลขบันทึก: 671575เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท