พลอยยินดี ความจริงชีวิต


                         เช้าวันนี้ ตื่นนอนแต่เช้า เหมือนวันก่อน ๆ เพียงแต่ตั้งใจ พิมพ์ข้อความลงที่นี่ เพื่อเป็นอนุสติกับตนเอง พร้อมถือโอกาสแบ่งปันเพื่อนผองน้องพี่ที่นี่เรื่องราวที่ตั้งใจ คือว่าค่ำวานนี้ 21 ต.ค.2562 เห็นข่าวทาง line กลุ่ม เป็นข้อมูลอ้างอิงจากแหล่างข่าว ราชกิจจานุเบกษา ว่า ปลดคุณพระ ๆ คนนี้ เป็นคนเกิดที่ จ.น่าน ได้ไปร่ำเรียนที่ กทม.ต่อมาทำงาน หนชีวิตหันเหไปให้ใกล้ชิดบุคคลสำคัญ
                         การได้ใกล้ชิดบุคคลสำคัญ  ผลงานเข้าที่เข้าทาง ทำ ให้ตำแหน่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้เป็นคุณพระ เท่าที่ได้ติดตามก่อนปลดฯ ยังมีตำแหน่งใหญ่ เป็นถึงประธานที่ปรึกษาโครงการสำคัญ ข่าวที่ทราบมาจากสื่อมวลชน ที่อ้างอิงราชกิจจานุเบกษา เห็นเป็นคนเกิด จ.น่าน เราย่อมต้องพลอยยินดี ส่วนที่จะมาเกี่ยวข้องโดยตรงกับชีวิตผมนั้น ไม่มี เพราะผมเป็นคนรักธรรมชาติ เรียบง่าย ไม่ชอบวุ่นวายแน่นอนครับกับการที่ ชาวน่านคนหนึ่งไปเป็นใหญ่ได้ดี การพลอยยินดีเป็นสิ่งที่ดี แต่กับการที่เขาต้องถูกปลด นั้น รู้สึกไม่สบายใจ ต้องทำใจ ในส่วนผมเองนั้น ไม่รู้มูล                            ความที่แท้จริงว่า มูลเหตุแท้จริงนั้นเป็นอย่างไร เป็นเรื่องไกลตัวสุด ๆ แต่เพราะเป็นสถาบันสำคัญของประเทศชาติไทยเรา เมื่อผมได้อ่านเนื้อความในราชกิจจานุเบกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วน คงต้องเป็นไปตามนั้น เนื่องจากเป็นพระราชอำนาจ โบราณราชประเพณี กฎหมายผมเคยเห็นหนังสือและได้อ่าน เล่มนั้นเขียนเรื่อง พระราชอำนาจ เขียนโดย คุณประมวล รุจนีเสรี โดยเฉพาะเจาะจงจึงเข้าใจ และมีคนชายขอบได้เขียนไว้ในโกทูโน แห่งนี้เช่นกัน https://www.gotoknow.org/posts/3142 และเมื่อคืนที่ผ่านมา จากที่พี่ ๆ ส่งมาเกี่ยวกับคำว่า พระราชสวัสดิ์ พระนิพนธ์ในล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6  หลังจากที่ได้อ่านทำให้ได้มีความรู้เพิ่มขึ้น ขอนำมาแบ่งปันไว้ที่นี่เกี่ยวกับ  เรื่อง พระราชอำนาจ และ พระราชสวัสดิ์  หากสนใจท่านไปเสาะแสวงหามาอ่านเพิ่มเติมได้ในแหล่งข้อมูลที่ยุคนี้มีมากมาย เป็นเรื่องที่คนไทยควรรับรู้ เรียนรู้ไว้  เป็นสิ่งจำเป็นสำคัญ 22 ต.ค.2019

หมายเลขบันทึก: 671557เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 04:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 04:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท