การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันอังคาร/15/ต.ค./2562)​


     สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว​ สุกัญญา​ เมือบสี ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ ​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันอังคาร​ ที่  15 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ

     เวลา​ 07.30-08.25 น.​ ดิฉันเริ่มเดินทางออกจากหอพักมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงเทศบาลค่ะ

​     เวลา​ 09.00-09.40​ น.​ ในช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ขึ้นไปช่วยพี่แหม่ม​ ศิริพร​ สุพัฒน์​(หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​ เสิร์ฟน้ำและอาหารว่าง​ ให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมกลุ่มสตรี​ ​  ชั้น​ 3 ได้ช่วยแจกเอกสารให้แก่ผู้ที่มีความสนใจสมัครเป็นสมาชิกกลุ่มสตรี​เทศบาลตำบลบางเลน​ จากนั้น​ พี่แหม่มได้ให้ดิฉันไปช่วยเรียกแม่บ้านมาทำความสะอาดห้องเก็บของกลุ่มสตรี​ ดิฉันจึงนำกุญแจไปไขห้องกลุ่มสตรี​ และอยู่เฝ้าแม่บ้านทำความสะอาดจนเสร็จ​ จึงค่อยห้อง​ กลุ่มสตรีก้ได้ประชุมกันเสร็จพอดีค่ะ​ จากนั้นก็ได้ช่วยพี่แหม่มขนของลงมาที่โต๊ะค่ะ

    ภาพการช่วยงานประชุมกลุ่มสตรี

      ​ เวลา​ 10.00-12.00 น.​ จากนั้นได้มีการจัดประชุมกลุ่มกองทุน​ ​ ที่ชั้น​ 4 ดิฉันได้นำตัวอย่างคูปองรับของชำร่วยและคูปองอาหาร​ สำหรับใช้แลกภายในงาน​ 10 ปีกองทุน​ ให้แก่อาจารย์สมควรนำเสนอในที่ประชุม​จากนั้นก็ได้นำเอกสารประกอบการประชุมที่พี่กิ๊ก​ กนกพร​ ดอนไพรรอด​(ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน)​ นำไปปริ้น​ ดิฉันและเพื่อนอีกคนจึงนำไปช่วยกันแจกให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุม​ เนื้อหาการประชุมเกี่ยวกับการแบ่งซุ้มอาหาร​  เลือกผู้รับผิดชอบในการเลือประเภทอาหารในแต่ละซุ้ม​ จากนั้นได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับลำดับพิธีการ​ การเตรียมงานต่างๆ​ เมื่อประชุมเสร็จแล้วก็ได้ช่วยป้าอ๊อดเก็บแก้วกาแฟออกมาล้างทำความสะอาด​ แล้วจึงพักรับประทานอาหารค่ะ

     ภาพการประชุมกลุ่มกองทุน

      เวลา​ 12.00-13.30 น.​ วันนี้พวกเราไปรับประทานอาหารใกล้ๆกับเทศบาล​ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็ได้เดินทางกลับไปยังเทศบาล

  เวลา​ 13.00-16.30 น.​ หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ อาจารย์สมควรก็ได้ให้ดิฉันไปทำคูปองสำหรับรับของรางวัลที่จะมีจับฉลากภายในงานครบรอบ​ 10​ ปี​ กองทุน​ แล้วแม็กเพิ่มไปกับของเดิมที่ได้ทำเตรียมไว้อยู่แล้ว​ จำนวน​ 700​ ชุด​ ในวันนี้ทำไปได้ประมาณ​ 20​ ชิ้นก็ได้เวลาเลิกงานค่ะ

    ภาพการตัดคูปองรับของรางวัล

       สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670947เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2019 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท