การฝึกงานครั้งที่69หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562


              เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงรามนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดการฝึกงานครั้งที่69มีดังนี้

           สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:00น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่แต่บวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตรายและสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา07:40น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนไปทำโครงการกล้วยตากโดยวันนี้เราไปทำการสาธิตการทำกล้วยตากรสช็อคโกแลต รสน้ำผึ้งผสมงา และรสน้ำผึ้งผสมหมูหย็องโดยให้ชาวบ้านได้เรียนรู้วิธีการทำกล้วยตากและให้ชาวบ้านได้มีส่วนร่วมในการทำแต่ละชาติพร้อมกับน้ำเสนอบรรจุภัณฑ์และสติกเกอร์ที่ได้ออกแบบและให้ชาวบ้านช่วยประเมินการจัดโครงการพร้อมกับรสชาติและการหาตลาดให้กับผลิตภัณฑ์กล้วยตากที่จะนำไปวางในศูนย์ OTOP ของชุมชน โดยเมื่อจัดโครงการเสร็จเราก็มอบผลิตภัณฑ์กล้วยตากให้กับชาวบ้านที่เข้าร่วมโครงการและร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกคู่กับโครงการถือเป็นการเสร็จสิ้นอีก 1 กิจกรรมของโครงการกล้วยตาก หลังจากเก็บของจากการจัดโครงการเราก็นำกล้วยตากที่เหลือกลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อให้พี่ๆช่วยชิมและแนะนำให้กับเราเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขในโครงการหลังจากให้พี่ๆชิมแล้วเราก็กลับมาคีย์ข้อมูลของหมู่ที่5ต่อให้เสร็จแต่ยังทำได้ไม่กี่เล่มก็ต้องวางมือกันก่อนเพื่อแยกย้ายไปรับประทานอาหารกลางวันค่ะ

                    โดยช่วงเที่ยงของวันนี้เราก็ไปพักกินข้าวที่ร้านประจำโดยวันนี้ฉันทานข้าวผัดกะเพราหมูสับไข่ดาวทั้งอิ่มและอร่อยมากๆค่ะ

           หลังจากทานเสร็จเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อมาคีย์ข้อมูลกันต่อหลังจากคีย์ข้อมูลของหมู่ที่5เสร็จเราก็ต้องวางมือกันก่อนและเตรียมตัวเก็บของให้เรียบร้อยก่อนกลับก็เซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและแยกย้ายกันกลับค่ะ

                                 ภาพที่1 เพื่อนคีย์ข้อมูลและเช็คเอกสาร

                          ภาพที่2 การคีย์ข้อมูลของหมู่ที่5

           สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่69วันนี้ฉันได้ช่วยพี่ๆทำแบบฟอร์มข้อมูลซึ่งเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ได้รับและเพื่อนำข้อมูลความรู้ที่ได้จากการฝึกงานครั้งนี้ไปปรับใช้ในการทำงานในอนาคตข้างหน้าให้เกิดประโยชน์ในการทำงานค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670926เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2019 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2019 18:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท