15/10/2562


สวัสดี คณาจารย์และผองเพื่อนสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผม นาย เขมกร กรุงแทนเมือง เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบล วัดละมุด วันนี้จะมารายงานสรุปการเข้าฝึกงานวันที่70 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

ในตอนเช้าของวันนี้ผมได้เดินทางกันโดยรถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัวซึ่งออกจากบ้านเวลาประมาณ 07.20 น.และได้ขี่รถเดินทางไปยังอบต.วัดละมุด ซึ่งวันนี้รถเยอะมากๆ จะรถติดช่วงที่มีโรงเรียนเยอะ แต่ผมก็ใช้ความชำนาญในการขี่รถของผมซิกแซ็กมาได้ทันก่อน 07.50 นะครับ วันนี้ก็เหมือนก่อนๆครับ แต่ไม่เหมือนตรงข้าวเช้า วันนี้แปลกไม่มีร้านไหนเปิดเลยไม่ว่าจะเป็นข้าวหมูแดง หรือหมูปิ้ง ผมก็เลยขี่รถมาเรื่อยๆมาเจอร้านข้าวเหนียวหมูฝอยครับ อร่อยดี ถูกด้วย 20 บาทเเอง ว่าจะซื้อกินทุกวันเลย

พอกินเสร็จ ผมก็เข้าห้องไปช่วยยกนู้นยกนี่นิดหน่อย แล้วก็สมัครสอบภาษาอังกฤษด้วยครับ พอสมัครเสร็จก็เป็นเวลา 9 โมงครึ่ง ซึ่งโบว์กับอัน  ต้องไปทำโครงการที่บ้านผู้ใหญ่ เราก็ต้องไปก่อนเวลาเพื่อนไปเตรียมจัดของครับ

ระหว่างจัดของคนก็เริ่มมากันแล้วครับ

ไปดูบรรยากาศโดยรวมของการจัดโครงการกันครับ

เป็นการนำกล้วยตากนำมาแปรรูปให้ดูมีหลายหลายมากยิ่งขึ้น และมีการให้คนที่เข้าร่วมโครงการเข้ามามีส่วนร่วมด้วยครับ

พอเสร็จแล้วก็ให้ชาวบ้านมาลองชิมครับ พอชิมเสร็จแล้วก็ประเมินครับ

พอประเมินเสร็จ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น แล้วก็เก็บของ และไปกินข้าวเที่ยงกันครับ พอกินข้าวเที่ยงเสร็จก็กลับอบต. ไปเอาแบบสำรวจปัญหาในชุมชนที่อ.เอสั่ง นำไปให้กับอนามัยด้วยครับ พอให้เสร็จก็กลับอบต.อีกรอบไปนั่งคีย์ข้อมูลกัยต่อยาวๆจนเลิกงานเลยครับ

วันนี้ก็มี้พียงเท่านี้ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 670910เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2019 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2019 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท