การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันพุธ/9/ต.ค./2562)​


     สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว​ สุกัญญา​ เมือบสี ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ ​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพุธที่  9 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ค่ะ

     เวลา​ 07.30-08.30 น.​ ดิฉันเริ่มเดินทางออกจากหอพักมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงเทศบาลค่ะ

​     เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ ในวันนี้ดิฉันได้ออกมาทำงานนอกสถานที่ค่ะ  เนื่องจากในวันนี้เพื่อนได้มีการจัดโครงการ ดิฉันจีงได้ไปช่วยเพื่อนๆเตรียมของ จัดสถานที่ และช่วยเพื่อนเก็บภาพบรรยากาศในการจัดทำโครงการค่ะ   ในช่วงเช้าจะมีการจัดอบรมให้ความรู้ สาธิตอธิบายขั้นตอนการทำน้ำยาอเนกประสงค์ ที่สามารถทำไว้ใช้ได้ภายในครัวเรือน การแนะนำวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำ โดยใช้ของเหลือที่ไม่ใช้แล้ว อย่างเปลือกสับปะรด  มะกรูด ในการนำมาเป็นส่วนผสมในการทำน้ำยา หลังจากนั้นก็พักรับประทานอาหารค่ะ

       

      เวลา​ 12.00-13.30 น.​ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว  ในระหว่างรอเพื่อนๆจัดทำโครงการต่อ ดิฉันก็ได้ออกมาถ่ายพิกัดบ้านที่เลี้ยงเป็ดไข่  เมื่อเสร็จแล้วก็กลับเข้าไปช่วยเพื่อนจัดทำโครงการต่อค่ะ


      เวลา 13.00-16.30 น.​  หลังจากพักรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ ก็ได้มีการสาธิตการจัดทำน้ำยาอเนกประสงค์สูตรต่างๆ และได้ให้ชาวบ้านได้ร่วมลงมือทำจริง โดยการทำนั้นจะต้องอาศัยเวลาในการกวนส่วนผสมต่างๆในเข้ากัน เนื่องจากเราใช้มือในการทำ จะต้องละลายส่วนผสมในละลาย การใช้มือจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด หลังจากได้ทดลองทำแล้ว ก็ได้มีการประเมินผลต่างๆ แล้วจึงเดินทางกลับหอพักค่ะ

       สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670514เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2019 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท