เล่าLearnUnlearnRelearn [1] พลังใจ


“มองไปข้างหน้าก็มีพลัง

มองกลับไปเบื้องหลังก็มีกำลังใจ”

เมื่อฉันได้เข้าไปอ่านในฟีดของท่านอาจารย์หมอโกมาตร ที่เขียนไว้ว่า

“มองไปข้างหน้าก็มีความหวัง

มองย้อนหลังก็มีความภาคภูมิใจ” ใน

https://www.facebook.com/10000...

[คารวะท่าน อาจารย์หมอ โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์]

อารมณ์แห่งพลังใจก็ผลุดขึ้นมาค่ะว่า สำหรับชีวิตฉันแล้ว เมื่อวันนี้หรือพรุ่งนี้ที่อาจมาถึงฉันมักมีพลังเสมอใจ ใจขนาดเท่าไหร่ไม่อาจจะบอกได้ แต่น่าจะใจใหญ่กว้างขวางมากพอ “หัวใจฉันมันก็มีพลังเสมอ”

และเมื่อย้อนมองรอยทางของชีวิตที่ผ่านมา “ฉันก็มีกำลังใจ ที่สามารถผ่านบทเรียนขัดเกลาใจต่างๆมาได้อย่างมากมาย แม้ระหว่างทางอาจเหนื่อยมากแต่ฉันก็ไม่เคยหยุดเดิน และยังคงเดินต่อไปตราบการจากลาอันนิจนิรันดร์มาถึง”

#LeanUnlearnRelearn

คำสำคัญ (Tags): #เล่าLearnUnlearnRelearn
หมายเลขบันทึก: 669669เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2019 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2019 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท