การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/23/ก.ย./2562)


               สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2562

    ในช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้เดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงตามปกติและในวันนี้เพื่อนของดิฉันคือ นางสาว อมรรัตน์ได้ทำโครงการในคู่ของเขาแต่ดิฉันได้เดินทางไปที่หมู่ 7 เพราะเพื่อนของดิฉันอีกคนขอให้ไปช่วยดูโครงการของเขาโดยการตรวจเช็คถังขยะอินทรีย์ว่ามีเพิ่มมาแล้วกี่ถังผมสรุปในวันนี้ก็มีเพิ่มขึ้นมาประมาณ 3 ถัง เมื่อตรวจเช็คเสร็จก็ได้เดินทางกลับองค์การบริหารส่วนตำบลกลับมาก็เจอพี่ ๆ เขากำลังเช็ควัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ประกอบด้วย กล่องกระดาษชำระจำนวน 9 แพ็ค แพ้คละ 4 กล่อง ถุงดำ 10 แพ็ค น้ำยาล้างจาน 1 กล่องใหญ่ น้ำยาทำความสะอาดพื้น 1 กล่องใหญ่ พรมเช็คเท้า สก๊อตไบร์ท ฝอยขัดหม้อ และไม้ม็อบทำความสะอาดพื้น ต่อมาก็ได้เดินทางไปอำเภอบางเลนกับ นาย ทวิษ เพื่อไปส่งเอกสารและได้แวะปั้มน้ำมันเพื่อเติมน้ำมันรถขององค์การบริหารส่วนตำบลจากนั้นก็กลับ

            เมื่อถึงเวลากลางวันก็ได้ออกเดินทางไปซื้ออาหารกลางวันที่หมู่ที่ 6 ก็ได้สั่งข้าวกลับมากินที่องค์การบริหารส่วนตำบลพร้อมกับของเพื่อน ๆ อีก 2 คนยกเว้นแค่ นาย นราวิชญ์ เพราะ นาย นราวิชญ์ ได้สั่งข้าวแล้วนั่งกินที่ร้านเลย เมื่อกลับมาถึงก็ไปนั่งกินข้าวกับเพื่อน ๆ และได้เอาก๋วยเตี๋ยวของโครงการของ นางสาว อมรรัตน์ มากินด้วยเมื่อกินเสร็จดิฉันก็ได้มานั่งคุยกับพวกพี่ ๆ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลและผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ในเรื่องต่าง ๆ ได้นั่งคุยกันสักพักหนึ่งผู้ใหญ่บ้านก็ได้เข้าไปร่วมโครงการของ นางสาว อมรรัตน์ แต่ดิฉันก็ได้นั่งอยู่ข้างนอกและพูดคุยกับพวกพี่ ๆ ต่อจากนั้นจากนั้น นางสาว อมรรัตน์ ก็ได้ทำการปิดโครงการลงพร้อมกับทำการเก็บกวาดห้องประชุมเมื่อทำเสร็จพี่ สิทธิศักดิ์ ก็ได้เรียกให้ไปช่วยติดป้ายการประชุมสภาเพราะในวันพรุ่งนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจะได้มีการจัดประชุมสภากันจึงได้ไปช่วยพี่ สิทธิศักดิ์ ทำการติดป้ายเมื่อทำเสร็จก็เดินกลับมาที่ห้องประจำ

            สรุปในช่วงเช้าของวันนี้ก็มีการทำโครงการคู่ของ นางสาว อมรรัตน์ ก็สามารถประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีไม่มีอะไรติดขัดมากมาย ได้ช่วยพวกพี่ ๆ ตรวจเช็ควัสดุอุปกรณ์ ในช่วงบ่ายก็ได้มีการพูดคุยกับผู้นำชุมชนของหมู่ที่ 2 ในเรื่องต่าง ๆ และติดป้ายการประชุมสภาสำหรับวันพรุ่งนี้ ผลสรุปของวันนี้ก็น่าจะมีเพียงเท่านี้

  ขอบคุณค่ะที่อ่านของดิฉันจนจบและพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 669051เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2019 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 23:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท