การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/20/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

        เวลา 8.30-12.00 น. พวกเราเริ่มทำกันวันนี้คือ โครงการจิตอาสา ดิฉันและ นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า เดินทางไปยังพื้นที่ชุมชนหมู่ที่ 2 และ หมู่ที่ 8 เพื่อเข้าร่วมโครงการจิตอาสา เพื่อพัฒนาหมู่บ้านโดยงานที่ทำคือการปรับทัศนียภาพสิ่งแวดล้อมบริเวณถนนของหมู่บ้าน โดยในครั้งนี้เป็นการร่วมมือร่วมใจกันระหว่างผู้นำในชุมชน ซึ่งประกอบไปด้วย กำนันและผู้ใหญ่บ้านหมู่ทั้ง 11 หมู่บ้านในตำบลคลองนกกระทุง ผู้นำชุมชนของแต่ละหมู่บ้านร่วมทั้งจิตอาสาท่านอื่นๆ มาร่วมกันในครั้งนี้



เราก็ได้ทำการกล่าวทักทายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่ หลังจากนั้นก็ได้ทำการ จับอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำความสะอาดถนนมาไว้กับมือ และช่วยทำความสะอาดถนนกันอย่างเต็มความสามารถ เดินทำความสะอาดไปเรื่อยๆ ในการทำความสะอาดครั้งนี้จะมีการตัดต้นไม้ ตัดหญ้า และเก็บขยะข้างๆถนน เพื่อทำให้ถนนนั้นสะอาดและน่าใช้ประโยชน์ ระยะทางที่ได้เดินทางทำความสะอาดตามเส้นทางถนนทุกคนก็ทำงานกันอย่างเต็มความสามารถจนสุดเขตถนน หลังจากนั้นก็ได้รับประทานอาหารกลางวันคะ

ในเวลา13.00 น. เราก็ได้กับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงหลังจากนั้นดิฉันและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้กลับมานั่งเตรียมงานโครงการที่จะจัดขึ้นภายในวันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ.2563 ก็ได้เขียนรายการของที่จะซื้อ เช่น ข้าว น้ำ ขนมพักเบรค หลังจากนั้นก็ได้มานั่งคิดทำแผ่นพับช่วยนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ก็มีหน้าที่ของตัวเองที่ต้องทำคะ





วันที่สี่สิบเก้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ   สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ






หมายเลขบันทึก: 668956เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2019 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2019 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท