การฝึกงานครั้งที่53หน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วัน ศุกร์ ที่ 20 กันยายน 2562


        เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดวันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 53 มีดังนี้

          สวัสดียามเช้าของการทำงานในวันนี้ฉันตื่นเช้าในเวลา06:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงานโดยฉันออกเดินทางจากบ้านเวลา07:20น.โดยระหว่างการเดินทางรถไม่ติดเท่าไหร่จึงทำให้การจราจรสะดวก และบวกกับฉันและเพื่อนๆชินเส้นทางและขับขี่ด้วยความระมัดระวังจึงทำให้ไม่เกิดอันตราย และสามารถเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลสัดละมุดในเวลา07:40น.เมื่อมาถึงเราก็เข้ามาเซ็นต์ชื่อและพร้อมปฏิบัติงานโดยช่วงเช้าวันนี้ฉันและเพื่อนๆมาได้รับหน้าที่คีย์ข้อมูล เราเริ่มทำกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งวันนี้เป็นการคีย์ข้อมูลของหมู่ที่3และมีหมู่ที่1บางส่วน ซึ่งแต่ละครัวเรือนต้องใช้เวลาในการคีย์ค่อนข้างและละเอียดพอสมวควรเมื่อฉันทำได้ไปสักพักก้ต้องวางมือและไปช่วยเพื่อนเก็บข้อมูลของหมู่ที่5ที่เขานัดไว้ของวันนีีเมื่อเก็บเสร็จฉันก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดเพื่อมาคีย์ข้อมูลต่อ และตอนนนี้เวลาใกล้เที่ยงแล้วมีพี่ตุ่ย พี่เลี้ยงได้ซื้อข้าวมาเลี้ยงฉันและเพื่อนๆในช่วงบ่ายวันนี้เราเลยไม่เสียเงินและยังอิ่มแบบฟรีๆด้วยต้องขอบคุณพี่ตุ่ยที่เลี้ยงข้าวกลางวันค่ะ

           เมื่อทานเสร็จเราก็กลับมาคีย์ข้อมูลกันต่อทำกันไปเรื่อยๆจนถึงเวลา16:30น.เราจึงต้องวางมือและเตรียมเก็บอุปกรณ์ให้เรียบร้อยโดยวันนี้คีย์ข้อมูลของหมู่ที่3ได้บางส่วนและนำกลับไปคีย์ที่บ้านอีก ส่วนที่เหลือจะกลับมาคีย์ใหม่ในวันจันทร์ เมื่อเก็บอุปกรณ์เสร็จเราก็เซ็นต์ชื่อกลับและกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกคนและพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าค่ะ

   ภาพที่1 การลงแบบสำรวจข้อมูลครัวเรือน

       ภาพที่2การคีย์ข้อมูลของหมู่ที่1และ3

         สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานครั้งที่53 วันนนี้เราได้เริ่มทำข้อมูลของแต่ละครัวเรือนจึงทำให้ทราบถึงชีวิตความเป็นอยู่ของแต่ละครัวเรือนและการได้สัมผัสและพูดคุยกับคนในชุมชนจึงทำให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆมากขึ้นในการทำงานค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668901เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2019 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2019 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท