การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/18/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบเก้าของการฝึกประสบการณ์ ในวันพุธที่ 18 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

                        เวลา 08.22 น.เดินทางออกจากหอพักมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในช่วงเช้านี้เริ่มต้นจากการดำเนินงานในส่วนความรับผิดชอบของพวกเราเอง งานที่ปฏิบัติ คือการออกแบบแผ่นพับของโครงการคู่ดิฉัน เมื่อออกแบบเสร็จก็ได้นำไปปริ้นที่เครื่องของพี่แนน (พี่ที่อบต.) โดยที่พี่แนนได้ช่วยดูแผ่นพับให้ว่ามันใช้ได้หรือไม่ หรือว่ามันดูน่าสนใจหรือเปล่า เมื่อพี่แนนดูให้เสร็จก็ปริ้นออกมาให้ หลังจากที่ปริ้นแผ่นพับเสร็จดิฉันและคู่ของดิฉันคือนางสาวนิรยา เชื้อแถว ก็ได้ไปที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านคลองนกกระทุง เพื่อที่เราจะไปตัดใบตองเมื่อเราไปถึงก็ได้มีการพูดคุยนางนกน้อย ศรีนวลมาก (รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง) เกี่ยวกับเรื่องที่เราจะทำโครงการกันในวันที่ 20 กันยายน 2562 เรื่องที่คุยกันก็จะมีเรื่องของการขอตัดใบตองที่สวนของแม่นกน้อยเพื่อมาทำเป็นกระทงใบตองและได้บอกแม่นกน้อยว่าขอให้ผู้ที่มาร่วมโครงการเอาใบตองที่บ้านติดมาด้วยเล็กน้อย เรื่องที่สองคือ เรื่องของจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการพวกเราขอจำนวน 15 คนหรือจะเกินก็ได้ หลังจากที่คุยกับแม่นกน้อยเสร็จแม่นกน้อยก็ได้พาพวกเราไปตัดใบตองเพื่อนำมาทดลองในการทำกระทงใส่อาหารกันก่อน เมื่อพวกเราตัดใบตองกันเสร็จก็ได้นำใบตองมาเช็ดให้แห้งก่อนที่จะนำไปผึ่งลมอีกเล็กน้อย แล้วพวกเราก็กลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง

                    เวลา 13.00  น. หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันเสร็จพวกเราก็ได้เดินทางออกไปยังบ้านหมู่ที่ 7 คลองนกกระทุง ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เพื่อไปเข้าร่วมโครงการของเพื่อนอีกคู่ที่ได้จัดการทำโครงการในวันนี้ คือคู่ของนางสาวอังษิมา อารีย์ กับนายกิตติคุณ สว่างศรี

                    วันที่สี่สิบเก้าผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ได้พวกเราก็ได้ดูและเรียนรู้ในการทำโครงการจากเพื่อนที่ทำในวันนี้ ทำให้ดิฉันได้รู้ว่าเมื่อถึงการทำโครงการขอดิฉันนั้นจะต้องเตรียมอะไรและทำอะไรบ้าง สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668726เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2019 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2019 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท