JJ2019V9_1 เล่าให้ฟัง ทำให้ดู รสท 2019 (1)


รังสีวิทยาสมาคม 2019

เล่าให้ฟัง

ทำไม รสท หรือ ทีมงานรังสีวิทยาสมาคมแห่งประเทศไทย จึงต้องลงไปลุย เยี่ยมยาม ถามไถ่ พี่พี่ น้องน้อง ทีม สหสาขารังสีวิทยา ที่ปฏิบัติงานในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ต้องเรียนว่า เป็น เจตนารมณ์ ของทีมงาน ที่ร่วมคิด ร่วมทำ เพื่อจะให้เห็น สภาพจริงของพื้นที่ ที่เสี่ยงภัย ที่ น้องน้องได้ลงไปปฏิบัติงานในดินแดนที่ยากจะย่างก้าวลงไปหากได้ติดตามข่าวสารบางช่วงหนึ่งของการทำงาน

ทำให้ดู

กรรมการอำนวยการ ชุดปี บริหาร 2561 ถึง 2563 รวมตัวกัน ทั้ง อาจารย์ ด้านรังสีเทคนิค ฟิสิกส์การแพทย์ และ แพทย์ ออกเดินทาง เพื่อไปสัมผัสวิถี และ เยี่ยมยามถามไถ่ น้องน้อง ถึงความ ขาดแคลน หรือ ปัญหาอุปสรรค ที่ทาง รสท จะสามารถช่วยประสานงาน หรือ ดำเนินการได้ในเวลาที่เหมาะสม

ความอบอุ่นจากทีมงานมารอรับ ตัวแทน รสท ทำให้ เกิดความสบายใจว่า สองสามวันนี้ เราคงรอด ปลอดภัย จากอะไรก็แล้วแต่ ที่อาจจะคาดไม่ถึง

ดินแดนทางใต้ที่ขาดแคลนทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะ ด้านรังสีเทคนิค ทำให้ กรรมการอำนวยการต้อง ปรึกษากันอย่างรอบคอบ

แต่ด้วยที่ทีมงานของเรามี ตัวแทนอาจารย์ ระดับรองคณบดี และ ผู้รับผิดชอบในสาขาวิชารังสีเทคนิคที่หลากหลายกระจายในหลายสถาบัน ทำให้เกิดเครือข่ายการช่วยเหลือ เพื่อพิจารณา เพิ่มโควต้าในการรับ นักเรียนที่สนใจมาเข้าศึกษาต่อในปีการศึกษาถัดไป

การเขาเยี่ยมยามถามไถ่ในพื้นที่จริง เดินสัมผัสบรรยากาศ แห่งความเป็นไทย ที่มีทีมงาน สหสาขารังสีวิทยา ร่วมมือการปฏิบัติงาน นับเป็น ปรากฎการณ์ที่พึงกระทำ เพื่อให้เกิดผลประโยชน์ ต่อการรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ และ ประสิทธิผล เกิดความปลอดภัย ต่อผู้ป่วย และ ผู้ปฎิบัติงาน

คณาจารย์ จาก สถาบันเครือข่าย ของ รสท ได้มอบตำรา ไว้กับ น้องน้อง เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ อย่างต่อเนื่องด้วยตนเอง

ฟัง ให้กำลังใจ กลับมา ประชุม เพื่อขยายความ นำไปประสานงาน กับทุก เครือข่าย และ หน่วยงานที่เอื้อ ในการรับนักเรียนเพิ่ม เช่น ภาควิชารังสีเทคนิค คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดยท่าน รองคณบดี ผศ.ดร.สุชาติ เกียรติวัฒนเจริญ และ ท่าน หัวหน้าภาควิชารังสีเทคนิค รศ.ดร.สุชาติ โกทัณย์ โดยความเห็นชอบของท่าน คณบดี ศ.ดร.สาคร พรประเสริฐ

โควต้าจาก คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ประสาน งาน โดน ผศ.ดร.อรุณี เหมะธุริน และเห็นชอบ โดย ท่าน คณบดี ผศ.ดร.นันทวัฒน์ อู่ดี ศิษย์เก่า รังสีเทคนิค รุ่น 1 ของ มน

จากการ ออกไปลุย สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาสู่การ เปิดขยาย รับนักเรียนโควต้า ของมหาวิทยาลัยเครือข่าย สาขารังสีเทคนิค เป็น ก้าวหนึ่ง ในการพัฒนากำลังคน ที่เครือข่าย ที่ให้ความกรุณา สร้างความร่วมมือ เพื่อให้มีบุคลากร ที่มี ความรู้ มีทักษะ ออกมารับใช้ในพื้นที่ที่จำเป็นต้องให้การดูแลอย่างเป็นพิเศษ

นับว่าเป็น บทเรียน ที่ นำมา" เล่าให้ฟัง ทำให้ดู" 

เพื่อการพัฒนา สหสาขารังสีวิทยาไทย ที่ ต้องใช้ความร่วมมือ จาก สหสาขารังสีวิทยา ด้วยความตั้งใจ จริงใจ และ ใส่ใจ ต่อ วิชาชีพ และ ประเทศ สยาม อันเป็นที่รักของพวกเรา ทุกทุกคน

จิต จะ Learn แห่ง รสท 2019

หมายเลขบันทึก: 668657เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2019 08:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2019 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบพระคุณครับ ท่าน รอง พวงรัตน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท