การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/16/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน     นางสาว ฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบเจ็ดของการฝึกประสบการณ์ ในวันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา 08.30 – 12.30 น. เดินทางไปยังศูนย์การเรียนรู้ชุมชน หมู่ที่ 7 บ้านคลองนกกระทุงเพื่อทำการเข้ารับการอบรมการเพื่อเข้าร่วมโครงการ การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตทางออนไลน์ ผลิตภัณฑ์คุกกี้กล้วยและขนมกล้วยกึ่งสำเร็จรูป จัดทำโดยสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยวัตถุประสงค์หลักของโครงการก็คือการอบรมการจัดจำหน่ายสินค้าที่แปรรูปจากชุมชนนั้นในรูปแบบออนไลน์ มีการจัดสร้างแฟนเพจ และช่องทางของการตลาดภายใต้การเชื่อมโยงผ่านเครือข่ายออนไลน์ต่าง ๆ เช่น  Facebook  Instagramt Twitter เป็นต้น โดยจุดประสงค์หลักที่สำคัญของโครงการนี้ก็คืออยากให้คนในชุมชนมีความสามารถในการขายของทางออนไลน์ด้วยตนเอง เพื่อลดต้นทุนในการวางขายตามสถานที่ โดยที่เราสามารภใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์สะดวกในการค้าขายได้ง่ายมากขึ้น

ต่อมาในเวลา 13.00 น. หลังจากรับประทานอาหารเสร็จพวกเราก็ได้กลับมาทำโครงการกันต่อที่จะจัดขึ้นในเร็วๆนี้ ดิฉันและนางสาว อมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้ช่วยกันออกแบบป้ายไวนิลทำโครงการและก็ได้ทำหนังสือเชิญวิทยกร และคิดเตรียมอุปกรณ์ในการทำโครงการจนถึงเวลา 16.30 ก็แยกย้ายกันกลับที่พักคะ

วันที่สี่สิบเจ็ดผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 668483เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2019 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2019 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท