เที่ยวปูซาน:BUSAN ตอนที่ 3


เช้าวันที่  27  สิงหาคม  2562 อันยอง ฮาเซโย.... เราตื่นเช้าอาบน้ำแต่งตัวตั้งใจจะไปดูตะวันทอแสง ที่ชายหาดแฮอุนแด ปูซาน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมที่พักไม่มากนัก แต่เดินไปถึงหาดมีฝนโปรยปรายลงมา เสียดายมากค่ะ

ชายหาดแฮอุนแด Haeundae Beach ของปูซาน ชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้  ชายหาดทรายละเอียด ยาว 1.5 กิโลเมตร และยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี  ฝนโปรยปรายเริ่มหนักรีบกลับโรงแรมที่พัก  ทานอาหารเช้า

.อาหารเช้าแบบง่าย ๆบริการตัวเองของโรงแรม อร่อยกับโยเกิร์ตสตอเบอร์รี  จากนั้นเดินทางไปแวะชม เอเปค เฮ้าส์(NURIMARU APEC HOUSE) เคยเป็นสถานที่จัดการประชุม APEC

~~ระหว่างทางเดินจากลานจอดรถเข้าไปชมสะพานระยะทางปนะมาณ 1 กม. มีฝนโปรยปราย ไม่สามารถเก็บภาพธรรมชาติระหว่างทางได้ค่ะ

อาคารนูริมารู เอเปค(Nurimaru APEC House, 누리마루 APEC하우스)เป็นอาคารรู้ทรงกลมดีไซน์แปลกที่ตั้งอยู่ริมทะเล สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการจัดงานประชุมผู้นำ APEC (APEC Summit) อยู่ที่เกาะดองแบกโซม(Dongbaekseom)ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของวิวทิวทัศน์ ที่ปัจจุบันเป็นอาคารอนุสรณ์ของการประชุมในครั้งนั้น และใช้เป็นศูนย์ประชุมนานาชาติในวาระต่างๆ รวมทั้งจัดแสดงผลงานที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมต่างๆของเกาหลี

เอเปค เฮ้าส์(NURIMARU APEC HOUSE) เคยเป็นสถานที่จัดการประชุม APECเมื่อปี2005 คําว่า (Nuri) ในภาษาเกาหลีแปลว่า "โลก" ส่วนคําว่า (Maru) แปลว่า "การประชุมสุดยอด" และ APEC House ก็หมายถึง "บ้านที่สุดยอดผู้นําของโลกมารวมตัวกันเพื่อประชุมเอเปค" ที่นี่ตั้งอยู่บนเกาะทงแบค (Dongbaekseom) มีภูมิทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติรายล้อมด้วยดอกไม้และต้นสน เป็นอาคาร 3 ชั้น ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ และสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของเกาหลีที่คงความงดงามของธรรมชาติและความทันสมัยที่ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน ถูกจัดเป็นห้องประชุมที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติระเบียงของอาคารเป็นจุดชมวิวชมความงดงามของสะพานกวางฮัน
เดกโย ‚Gwangandaeyeo Bridge‛ เปรียบเสมือน ‚สะพานโกลเด้นท์เกท” นับเป็นสะพานที่สร้างข้ามทะเลที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีมีความยาวประมาณ 7.4km ถ่ายรูปเก็บความประทับใจได้ ณ จุดนี้ **ฝนตกโปรยปราย ฟ้าหลัว ถ่ายภาพแล้วมองไม่เห็นสะพานและทิวทัศน์สวยๆค่ะ**

สายๆ27/8/62..นมัสการพระที่ #วัดแฮดองยงกุงซา(HAEDONG YONGGUNGSA TEMPLE ) เป็นวัดที่สร้างบนเหล่าโขดหินริมชายหาดที่แตกต่างไปจากวัดส่วนใหญ่ในประเทศเกาหลีที่มักจะสร้างอยู่ตามเชิงเขา วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยพระอาจารย์Naong เมื่อปี1376 
ในช่วงรัชสมัยของกษัตริย์Uwang แห่งราชวงศ์Goryeo จากนั้นในปี1970 ถูกฟื้นฟูและปรับปรุงอีกครั้ง ด้วยความพิถีพิถันเพื่อให้คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และความงดงามแบบดั้งเดิมจากประตูซุ้มมังกรสีทองอร่าม เดินผ่านอุโมงค์ขนาดเล็ก ไปสู่ทางเดินและบันไดหิน 108 ขั้น
เป็นจุดสําหรับชมวิวและความงดงามของทะเล ก่อนจะเดินต่อลงไปสู่บริเวณที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์องค์สีดํา ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่บนโขดหิน และเมื่อเดินไปตามสะพานที่ทอดเข้าสู่บริเวณตัววัด ที่ประกอบไปด้วยวิหารและศาลาเรียงรายลดหลั่นกันไปตามโขดหิน โดยบริเวณด้านหน้าของวิหารหลัก มีเจดีย์สูง 3 ชั้น และสิงโต 4 ตัว เป็นสัญลักษณ์ของความสนุก, ความโกรธ, ความเศร้า และความสุข

~~และที่นี่ก่อนเข้าไปด้านในจะต้องผ่านรูปปั้นปีนักษัตรทั้ง12 ปี และนักษัตรปีมะเมียของเราด้วย~~

พระสังกัจจายน์องค์สีทองอร่าม, ศาลเจ้า, เจ้าแม่กวนอิมและอื่นๆ วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงาม เหมาะสําหรับการมาขอพรไหว้พระ

ธรรมชาติสวยๆ @ วัดแฮดงยงกุงซา ปูซาน เกาหลีใต้

27 สิงหาคม เวลา 09:11 น. · ปูซาน, เกาหลีใต้ · Go.. Go.. Jeju... 27/8/62. สายการบิน Air Busan. เที่ยวบินBX8109..

หมายเลขบันทึก: 668271เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2019 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2019 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท