บ้านที่แท้ [20] เหลืองฟื้นฟูชีวิต


เหลืองฟื้นฟูชีวิต

—-แมวเหลืองป่วยเป็นมะเร็งมาหลายเดือน เราหอบหิ้วพาไปรักษาที่ รพ สัตว์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นึกถึงสองสามครั้งที่ไปเจอเขาที่บ้านโนนบุรี สหัสขันธ์ เขาวิ่งตามและกระโดดขึ้นรถ แต่การหยั่งรู้ไม่ลึกซึ้งมากพอว่า นี่คือการร้องขอความช่วยเหลือ

พอติ๋วกับวิช ไปรับเขามาอยู่ยโสธรตอนนั้นเริ่มป่วยแล้ว แต่เรามีความรู้เรื่องนี้น้อยมาก จึงเปลี่ยนพาไปโรงพยาบาลสัตว์ ตรวจอย่างละเอียด และเข้าสู่กระบวนการรักษา

เราปฏิบัติต่อเหลืองดั่งเป็นคนป่วย ไม่ใช่เพียงแค่ความเป็นสัตว์ป่วยเท่านั้น ผสมผสานการรักษาแบบประคับประคองร่วมกับการให้คีโม เลือกแม้กระทั่งหมอที่เราจะพาเหลืองไปฝากไว้ด้วย จิตใจชุ่มช่ำเย็น หรือพลังลบร้อนแรงเหวี่ยงมาก ถ้าแบบหลังเราก็ไม่วางใจ ทีมตะตอนยอน(เรียกกันเองแบบขำขำ) ทั้งทดสอบ สื่อสาร และหารือ หาทางที่เหมาะสมเพื่อช่วยเหลือ

มีกลุ่มคนรักแมวยื่นมือมาช่วยซัพพอร์ตค่ารักษาของเหมียวหลายท่าน แมวหลักหมื่นคนหลักแสน นี่คือความหายนะของความเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง

การรักษาดูแลอย่างใกล้ชิด

ช่วงนี้เหลืองรับคีโมเว้นห่างเป็น 2 สัปดาห์ต่อครั้ง และพาไปอยู่กับนี นีก็จะสวดมนต์ให้เหลืองฟังทุกวัน นีเล่าว่า เหลืองมีเพื่อนเป็นสุนัขชื่อ แจ๋นแหล๋น เวลาเจอกันแจ๋นแหล๋นแม้ตัวโตกว่าก็ยอมลงให้เหลือง

ติดตามเรื่องราวเหลืองทุกวัน

อาการดีขึ้นแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ หากรับคีโมครบ จะพาเหลืองกลับมาอยู่ยโสธร

รอคอย

บันทึกไว้ 12-09-62

คำสำคัญ (Tags): #บ้านที่แท้
หมายเลขบันทึก: 668191เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2019 06:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2019 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท