การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/12/ก.ย./2562)


                สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการสัมมนาระหว่างฝึกประสบการณ์วิชาชีพในวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.00น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงยังมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมคะ

             จากนั้นเมื่อถึงเวลา 08.05 น.ดิฉันและเพื่อนๆได้ทำการจัดเตรียมอุปกรณ์และงานที่ต้องนำเสนออาจารย์ดร.สุธดา สองสีดาและอาจารย์ดร.พิชชา บัวแย้มที่เป็นอาจารย์ประจำกลุ่มการสัมมนาในวันนี้คะ วันนี้กลุ่มที่เข้าร่วมสัมมนาระหว่างฝึก ณ.ห้อง 745 มีจำนวน 4 หน่วยฝึกคือหน่วยฝึกที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง , องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด , องค์การบริหารส่วนตำบลโพรงมะเดื่อ และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปากโลงคะ เมื่อทุกๆกลุ่มเดินทางมาถึงที่ห้อง 745 ครบแล้ว อาจารย์ดร.สุธิดา สองสีดา ได้ให้ทำการจับฉลากเพื่อทำการนำเสนองานในวันนี้รวมถึงตัวโครงการของแต่ละกลุ่มด้วยคะ นายนราวิชญ์ จูวงส์ ได้เป็นตัวแทนของหน่วยฝึกที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ กลุ่มของดิฉันได้เป็นกลุ่มที่ 1 สำหรับการนำเสนองานในวันนี้คะ เมื่อถึงเวลานำเสนองานดิฉันและเพื่อนๆคือ นางสาว อังษิมา อารีย์  นายกิตติคุณ สว่างศรี และนายนราวิชญ์ จูวงส์  ได้เป็นตัวแทนกลุ่มออกมานำเสนองานในหัวข้อต่างๆ ดิฉันมีหน้าที่กด Power Point ของกลุ่มและทำการตอบคำถามของเรื่องปราชญ์ชาวบ้านที่อาจารย์ดร.สุธิดา สองสีดาได้สอบถามดิฉันคะ เมื่อได้นำเสนองานของกลุ่มเสร็จสิ้นก็เป็นการนำเสนองานในส่วนของตัวโครงการคู่ที่คู่ของนางสาว อังษิมา อารีย์และนายกิตติคุณได้ทำการนำเสนอพร้อมกับตอบคำถามและได้รับข้อเสนอแนะจากอาจารย์ทั้งสองท่านเสร็จสิ้นแล้ว ก็เป็นคู่ของดิฉันคะที่ต้องนำเสนองานในส่วนของตัวโครงการที่เรามองถึงปัญหาของหมู่บ้านที่กำลังเผชิญอยู่คะ คู่ของดิฉันคือนาย นราวิชญ์ จูวงส์ จากนั้นเมื่อเรานำเสนองานสำเร็จแล้วก็ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ทั้งสองท่านในเรื่องของการปรับเปลี่ยนชื่อโครงการและยังรวมถึงการประเมินโครงการของคู่ดิฉันด้วยคะ จากนั้นเมื่อดิฉันและนาย นราวิชญ์ จูวงส์ได้ทำการนำเสนอเสร็จแล้วก็เป็นเพื่อนของดิฉันที่อยู่ในหน่วยฝึกเดียวกันนำเสนอต่อคะ เมื่อกลุ่มดิฉันได้นำเสนอเสร็จสิ้นแล้วก็ได้ร่วมนั่งฟังโครงการของหน่วยฝึกอื่นๆที่กล่าวมาข้างต้นคะ จากนั้นดิฉันและเพื่อนๆได้รับคำอนุญาตให้ไปทานข้าวก่อนเนื่องจากค่อนข้างจะรอเพื่อนๆนาน ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้ทานข้าวกันและขึ้นไปนั่งฟังโครงการของคู่อื่นๆต่อคะ จนกระทั้งเสร็จครบทุกกลุ่ม อาจารย์ดร.สุธิดา สองสีดา ก็ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการนิเทศครั้งที่ 2 ก่อนวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2562 คะ หลังจากอาจารย์ได้ให้ข้อมูลเสร็จแล้วพวกดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางกลับมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดในการฝึกงานในวันนี้คะ ขอขอบคุณมากๆคะ

หมายเลขบันทึก: 668101เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2019 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2019 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท