การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันจันทร์/09/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน     นางสาว ฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบสองของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 9 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เวลา7.30 น.เดินทางมายังวัดบางภาษี อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม วันนี้ในช่วงเช้าและบ่ายไม่ได้เข้าไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เนื่องจากมีการนัดหมายกับ นางเสาวนีย์ บุศยอำคา (พี่ป๋อม) ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายแบบแผน ในการช่วยกันทำโครงการฝึกอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึ่งประสงค์ สำหรับเด็กนักเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ที่ดำเนินการขึ้นภายในวันที่ 9-10 กันยายน พ.ศ.2562 ทำให้วันนี้พวกเราก็เลยต้องเดินทางแต่เช้าเพื่อไปช่วยเตรียมงานในส่วนต่าง ๆ ภายในวัด

เมื่อดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงพี่ป๋อมก็แบ่งหน้าที่ให้คะ ในส่วนของดิฉันและเพื่อนอีก 2 คน คือ นางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้ทำหน้าที่กวาดพื้นทำความสะอาดพื้นที่หลังจากนั้นดิฉันและนางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้าก็ได้รับหน้าที่จัดชุดของว่างให้แก่คุณครู พระ และผู้ที่มาเข้าร่วม อาหารว่างนั้นคือ กาแฟ โอวันติน ขนมคะ

หลังจากนั้นเพื่อนๆก็ได้จัดแฟ้มเรียงเอกสารที่จะมาแจกให้กับน้องๆ โดยให้น้องๆที่มาถึงแล้วลงทะเบียนรายชื่อและได้แจกป้ายชื่อให้กับน้องๆ

หน้าที่รับผิดชอบนี้คือมีดิฉันและนางสาวอังษิมา อารีย์ นางสาวชลธิชา คเชนชร นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า นางสาวนิรยา เชื้อแถว นายกิตติคุณ สว่างศรี   เมื่อเด็ก ๆ ลงทะเบียนเสร็จก็ได้ไปรับประทานอาหารเช้าก่อนที่จะเริ่มโครงการฯ

หลังจากนั้นน้องๆ ก็ได้นั่งฟังพระอบรมและนั่งตามสีของป้ายชื่อและน้องๆ ก็ได้ทำกิจกรรมในช่วงเช้าไม่ว่าจะเป็นนั่งสมาธิการเดินจงกรมอยู่กับที่การสวดมนต์การไหว้การคุกเข่า ในเวลาต่อมาเลา 10.00 น. น้องๆก็ได้พักรับประทานอาหารเบครในช่วงเช้าซึ่งในหน้าที่ส่วนนี้ก็จะมีนายนราวิชญ์ จูวงส์ นางสาวอังษิมา อารีย์ นางสาวนิรยา เชื้อแถว นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า และนางสาวฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม

ต่อมาในเวลา 11.00 น. ก็ได้เวลาพกรับประทานอาหารกลางวันของพวกน้องๆที่ได้มาอบรมดิฉันและเพื่อนๆก็ทำหน้าที่แตกต่างกันไปอาหารกลางวีน ของวันนี้มี ต้มยำไก่ ไข่เจียว ผัดบวบใส่ไข่คะ หลังจากนั้นวกเราก็ได้เดินเอาข้าวที่ตักไว้แล้วไปวางไว้บนโต๊ะพร้อมอาหาร หลังจากนั้นดิฉัลและนางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า ก็ได้รับหน้าที่ตักไอศครีมให้กับน้องๆ คะ หลังจากที่น้องๆได้รับประทานอาหารเสร็จแล้วนั้นดิฉันและเพื่อนๆ ก็ได้ไปรับประทานอาหารกลางวันพร้อมพี่ๆ และคุณครูคะ

เวลา 13.00 น.เข้าสู่การอบรมกิจกรรมในช่วงบ่าย กิจกรรมที่พระอาจารย์ให้ทำก็จะมีการเดินฝึกสมาธิ  ต่อจากนั้นก็ถึงเวลาพักเบรกเพื่อรับประทานชุดอาหารว่างเหมือนกับช่วงเช้า แล้วการดำเนินโครงการก็ดำเนินไปเรื่อย ๆจนกระทั้งสิ้นสุดของวันนี้ เมื่อส่งเด็ก ๆ กลับกันหมดแล้วพวกเราก็ได้แบ่งหน้าที่กันทำความสะอาดพื้นที่ ก่อนที่จะกลับบ้านพักคะ

วันที่สี่สิบสองผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667887เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2019 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2019 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท