เชจู เกาะสวรรค์(เกาหลีใต้) ตอนที่ 4


25/8/62...อิ่มจากอาหารมื้อเที่ยงแล้ว ประมาณ 12.30 น.ไปเยี่ยมชม หมู่บ้านวัฒนธรรม "ซองอึบ" (SONGEUB FOLK VILLAGE) หมู่บ้านแห่งนี้ไม่ใช่เป็นแค่หมู่บ้านนิทรรศการธรรมดา แต่ยังเป็นหมู่บ้านโบราณอายุมากกว่า 300 ปี ที่ยังมีชาวบ้านอาศัยอยู่จริง เอกลักษณ์ของการสร้างบ้านที่นี่คือจะใช้ดินเหนียว ผสมกับมูลม้า เป็นตัวยึดก้อนหินและก้อนอิฐเข้าด้วยกันเป็นโครงสร้างของตัวบ้าน หลังคามุงด้วยหญ้าชนิดหนึ่ง ซึ่งจะอยู่ได้ 1 ปี จึงทำการเปลี่ยนใหม่

หมู่บ้าน #ซองอึบนี้ใครเคยมาเที่ยวเกาหลีใต้แล้วเคยเห็นไหต่างๆที่อยู่ตามบ้านก็จะเดาได้ว่าเป็นไหสําหรับทํา "กิมจิ" หรือผักดองของเกาหลี แต่สําหรับที่เกาะนี้นั้น ไหที่วางเรียงรายกันอยู่ตามบ้านเรือนที่นี่จะเป็นไหสําหรับหมัก "โอมีจา" หรือ แบล็คราสเบอร์รี่ ที่จะมีเฉพาะบนเกาะแห่งนี้ โดยชาวบ้านจะนําผลเบอร์รี่ป่ามาใส่ลงไปในไหพร้อมกับนํ้าผึ้ง และหมักไว้สามปี ก่อนที่จะนํามารับประทานได้ รสชาติหวานอมเปรี้ยว และในสมัยก่อนเคยถูกใช้ในการรักษาคนป่วย ปัจจุบันนี้กลายเป็นสินค้าที่ผู้มาเยี่ยมเยือนมักจะซื้อกลับไปรับประทาน และซื้อเพื่อเป็นของฝาก

~~ไหนั้น.. เป็นน้ำผึ้งหมักกับผลโอมิจาค่ะ โอมิจามี 5 รสชาติ

วิธีรับประทาน ก็ตักขึ้นมา ปลายช้อนชา จิบเพียวค่ะ รสชาติ จะมี 5 รส หวาน ฝาด ขม เปรี้ยว เค็ม

อีกวิธี นำขวดน้ำขนาด 1500 มล เทน้ำผึ้งลงไป 1 ข้อน ผสมกับน้ำให้เต็มขวด เขย่าให้เข้ากันเก็บไว้ในตู้เย็นดื่มแก้กระหายดีค่ะ. เพื่อสุขภาพ

~~นอกจากนี้เขามีผงกระดูกม้าซี่งมีแคลเซียมและคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบ~~

..จากนั้นไปชม ยอดเขา #ซองซานอิลจบูง (SONGSAN SUNRISE PEAK) เป็ นภูเขาไฟที่ดับแล้ปากปล่องภูเขาไฟที่มีลักษณะเหมือนมงกุฎ เป็นสถานที่โด่งดังที่ผู้คนมาขอพรและชมพระอาทิตย์ขึ้น เป็นหนึ่งใน 10 สถานที่สวยงามในเกาะเชจู และในจุดนี้เรา ยังสามารถ
ดื่มดํ่ากับท้องฟ้าและนํ้าทะเลสีคราม ทิวทัศน์ที่สวยงามโดยรอบของตัวเมืองเชจู เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากมาสัมผัส จึงถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลก เราสามารถเดินขึ้นไปยังปากปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้ว

***ไม่ได้ตะเกียกตะกายขึ้นไป เก็บภาพสวยๆด้านล่างเท่านั้น***

บ่าย25/8/62...เข้าชม #พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (HANWHA AQUA PLANET JEJU) หรือ อควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้และมีตู้ปลาใหญ่ที่สุดในเอเชีย เป็นสถานที่อีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้มาเยือนเกาะเชจูเพราะที่นี่เป็นทั่งศูนย์กลางการเรียนรู้ทางทะเล ความรู้
เกี่ยวกับธรรมชาติและมีสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่จัดแสดงได้น่าสนใจและสวยงาม มีตู้ปลาจํานวนมากตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ทหึมาอลังการชวนตื่นตาตื่นใจในโลกใต้ท้องทะเล ชมการให้อาหารนกเพนกวินตัวน้อย ที่ต่างกรูกันมารับอาหารอย่างคึกคัก และปลากระเบนว่าย
ข้ามหัวไปมาทําให้คุณและครอบครัวหลงรักท้องทะเลโดยไม่รู้ตัว

ฝนตกค่ะ ...ฝนตกเราก็สวยได้นะ

#ดาวทาวน์เมืองเชจูแหล่งช้อปปิ้งสินค้าท้องถิ่น ชื่อดัง บนเกาะเชจู อาทิเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋ า เครื่องสําอางค์ เครื่องประดับ NEW BALANCE , NIKE , ADIDAS สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งที่เร้าใจที่สุดของคุณ เหมือนยกเมียงดงมาไว้บนเกาะ ในสไตล์บรรยากาศทะเล
ใต้  เขาฮิตที่มาร์คหน้าแบบธรรมชาติเช่น จากผัก ผลไม้ต่างๆ..มีหลากหลายเขาแข่งกันลดราคาด้วยนะ


มื้อเย็นซีฟูดค่ะ...ที่ Sea&hotel

อิ่มแล้ว กลับเข้าโรงแรมเก็บของพร้อมเดินทางไปปูซานพรุ่งนี้  คืนนี้ 잘 자요 (ชัล จา-โย) .ฝันดีนะ.

หมายเลขบันทึก: 667876เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2019 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2019 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท