การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/6/ก.ย./2562)


                สวัสดีคะคณาจารย์ อาจารย์ละผู้เข้ามาชมทุกๆท่านคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาการชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม  วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2562 ช่วงเวลา 08.00น. ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางมาถึงยงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและกล่าวทักทายพี่ๆทุกท่านคะ

            ช่วงเช้าวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆได้เดินทางไปยังวัดบางภาษีเพื่อทำบุญเนื่องจากวันนี้เป็นพระ ดิฉันและเพื่อนๆได้นำข้าวและกับข้าวไปถวาย จากนั้นก็ได้เดินทางไปให้อาหารปลากันต่อคะ จากนั้นก็เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะเพื่อทำการรับลงทะเบียนคนพิการต่อเนื่องโดยโครงการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกที่ได้จัดขึ้นเมื่อวานและวันนี้อีก 1 วันคะ เมื่อดิฉันรับลงทะเบียนเสร็จแล้วก็ได้รับหน้าที่ให้ดูแลในเรื่องของเครื่องดื่มจากนั้นก็พอมีเวลาว่างจึงได้เข้าไปในห้องประชุมสภาคะเพื่อทำการร่วมฟังการบรรยายโครงการการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกคะ เมื่อดิฉันได้เข้าร่วมโครงการในส่วนตรงนี้แล้วก็ได้มีส่วนร่วมในการหยิบจับอุปกรณ์ต่างๆที่ทางกรมจัดหาอาชีพได้เตรียมมาเพื่อให้พี่ๆวิทยากรทำให้พวกเราดูคะ หลังจากที่เราได้เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเช้าเสร็จแล้ว ก็ได้ออกมารับประทานข้าวกลางวันกันโดยป้ารำพึง ได้จัดทำแกงเขียวหวาน ไก่ทอดและทอดมันทอดคะ ผู้เข้าร่วมโครงการก็ได้ทานข้าวและร่วมถึงวิทยากรที่มาบรรยายด้วยรวมถึงพี่ๆที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงด้วยคะ เมื่อดิฉันทานข้าวกันเสร็จแล้ว พี่เบียร์ก็ได้มอบหมายให้ดิฉันและ นางสาวอังษิมา อารีย์ นางสาวนิรยา เชื้อแถว นายกิตติคุณ สว่างศรีและนายนราวิชญ์ จูวงส์ ล้างจาน ชามและช้อนรวมถึงเมื่อล้างเสร็จแล้วก็ให้นำมาเช็ดและได้นำส่งคืนป้ารำพึงคะ เมื่องานในส่วนของตรงนี้เสร็จแล้วก็ได้พักผ่อนและทำธุระส่วนตัวของแต่ละคนคะ

             ในช่วงบ่ายของวันนี้ ดิฉันและเพื่อนๆได้เข้าร่วมโครงการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกกันต่อคะ ช่วงบ่ายเป็นการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกเพื่อแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้คะ จากนั้นเมื่อถึงเวลาพักดิฉันก็ได้ทำหน้าที่ในการเสิร์ฟเบรคให้กับผู้เข้าร่วมโครงการในวันนี้คะ เมื่อเวลาเบรคผ่านไปดิฉันก็ได้เข้าร่วมโครงการต่อหลังจากที่ทำไม้กวาดเสร็จแล้วทางวิทยากรก็ได้ทำการแจกไม้กวาดให้กับผู้เข้าร่วมโครงการทุกๆท่านคะรวมถึงได้มีการถ่ายภาพร่วมกันโดยมีวิทยากรร่วมถ่ายภาพกันด้วยคะจากนั้นก็เสร็จสิ้นโครงการดิฉันและเพื่อนๆก็ได้จัดสถานที่ให้เป็นแบบเดิมเพื่อวันจันทร์จะมีการประชุมสภากันคะ วันนี้ก็จบการฝึกงานไปอีกหนึ่งวันของดิฉันและเพื่อนๆแล้ว ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้าร่วมการอ่านรายละเอียดการฝึกงานของดิฉันคะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 667734เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2019 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2019 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท