05/09/2562


สวัสดี คณาจารย์และผองเพื่อนสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน กระผม นาย เขมกร กรุงแทนเมือง เป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบล วัดละมุด วันนี้จะมารายงานสรุปการเข้าฝึกงานวันที่42 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

ในตอนเช้าของวันนี้ผมได้เดินทางกันโดยรถมอเตอร์ไซค์ส่วนตัวซึ่งออกจากบ้านเวลาประมาณ 07.15 น.และได้ขี่รถเดินทางไปยังอบต.วัดละมุด ซึ่งระหว่างทางมีโรงเรียนเยอะมากๆ แต่ผมก็ใช้ความชำนาญในการขี่รถของผมซิกแซ็กมาได้ทันก่อน 07.50 นะครับ วันนี้ก็เหมือนวันก่อนๆ ครับ
ผมก็เข้าไปสวัสดีพี่ๆในอบต.แล้วก็ออกมากินข้าวมันไก่ครับ เปลี่ยนมั่ง เสร็จแล้วก็เข้าไปห้องประชุมต่อ

แล้วก็มานั่งทำงานกันครับยุ่งมากๆ งานเร่งสุดๆครับ ต้องส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาครับ

เราก็ทำไปเรื่อยๆครับ แล้วสายๆ พี่แสบก็เข้ามาที่ห้อง เพื่อมาให้เราสัมภาษณ์ เกี่ยวกับข้อมูลที่เราต้องเก็บสำรวจเพราะของเราโดนบ้านพี่แสบ พี่แสบเลยมาให้ข้อมูลถึงอบต.เลยครับ

พอสัมภาษณ์เสร็จแล้ว พวกเราก็นั่งทำงานกันต่อครับ จนถึงเวลาพักเที่ยงพี่ๆเขาก็เดินมาถามครับว่าไม่ไปกินข้าวกันหรอ พวกเราก็ตอบว่างานยังไม่เสร็จเลยครับ ทำไปทำมา บ่าย2โมงครับ หิวทนไม่ไหว ต้องออกไปกินข้าว ก็ขี่รถออกไปกินข้าวกันครับ พอไปถึงร้าน ป้าเจ้าของร้าน ก็ยิ้มเลยครับ แล้วบอกว่า นึกว่าจะไม่มาสะแล้ว ผมก็บอกว่าไม่มาได้ไงล่ะป้า หิวมากๆเลยครับ พวกเราก็สั่งข้าวสั่งของกินกันเลยครับ

ผมนี่จัดชุดใหญ่เลยครับ ทั้งข้าวทั้งเกาเหลา พอกินเสร็จคิดเงินเรียบร้อย เราก็กลับไปทำงานกันต่อครับ แบ่งงานกัน บางคนเขียน บางคนพิมพ์คอม จัดว่าเหนื่อยสุดๆครับ ทำกันอยู่ 4 คน 55555 พูดแล้วก็ตลก

ตัวผมไม่ถนัดใช้ความคิดสักเท่าไหร่ ผมเลยต้องเอาความขยันเข้าช่วยครับ มีอะไรให้ผมเขียนให้ผมทำโดนไม่ใช้สมอง ส่งมาเลยครับ 555555

ทำไปทำมากระดาษหมด แต่ทำยังไงได้ล่ะ ต้องทำให้เสร็จวันนี้สะด้วย เพราะพน.ต้องนำไปส่งอาจารย์แล้ว ผมก็ออกไปหาซื้อกระดาษครับ แต่แถวนั้น ไม่มีขาย ต้องขี่รถไปท่านาครับ แถม ฝนตกด้วย ตกหนักมากๆ ผมก็ต้องลุยฝนไปหาซื้อกระดาษมาให้เพื่อนจนได้ครับ กลับมาจากซื้อกระดาษ ถึงอบต.ก็5โมงครึ่งแล้วครับ ได้กระดาษมาก็ไม่ได้พัก ทำงานกันต่อยาวๆเลยครับ

ทำงานกันเหนื่อยๆ ก็ต้องขอพักสักแปบนึงครับ

พอพักกันสักแปบ เราก็ลุยงานกันต่อครับ วันนี้บอกตรงๆ ว่าเหนื่อยสุดๆ ทำงานแบบแทบไม่ได้หยุดเลยครับคือยังไงวันนี้ ก็ต้องทำให้เสร็จถึงจะกับบ้านได้ครับ เพราะว่ามันเป็นงานของกลุ่ม เป็นงานส่วนรวมครับ เลยต้องทำให้เสร็จ ไหนจะมีแบบสำรวจของทางอบต.อีก เหนื่อยX2 พอทำเสร็จเราก็เก็บของออกจากอบต.ครับ

ออกมาเอ๊ะทำไมฟ้ามืด ดูนาฬิกา พระเจ้า!! 2 ทุ่มครึ่งครับท่าน ทำงานกันลืมเดือนลืมตะวันกันเลยทีเดียว แล้วพวกเราก็เดินทางกลับบ้านกันครับ

วันนี้ก็มีเพียงเท่านี้แหล่ะครับ สำหรับวันนี้ ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 667671เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2019 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท